Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Thông tin ĐTQG: Ôn bài

Tạp Chí Giáo Dục

Trong buổi tập chiều qua, HLV Calisto chủ yếu cho các cầu thủ ôn bài cũ, nhưng cũng có lúc, ông yêu cầu các học trò “đóng” một vai trò hoàn toàn khác với sở trường của họ.

Hoàng Vương là cái tên cuối cùng rời đội tuyển, thế nên, những cầu thủ còn lại đều thuộc “hạt gạo trên sàng” của ông Calisto. Do Thanh Bình vắng mặt trong buổi tập hôm qua nên khi HLV Calisto chia hai đội hình thi đấu, mỗi bên chỉ có 10 người và như thế, một thủ môn được ngồi ngoài mà không phải sắm vai “bất đắc dĩ” của một tiền vệ hay tiền đạo như trong một vài ngày qua.

Hôm qua, HLV Calisto yêu cầu các cầu thủ thi đấu trên cả sân, thay vì chỉ chơi 2/3 mặt sân như trước đây. Trong khoảng 45 phút tập trên toàn mặt sân, những yêu cầu của ông Calisto đưa ra cho các học trò là triển khai tấn công bóng nhanh, ít chạm. Hai thủ môn cũng được yêu cầu phát bóng nhanh, mạnh để các cầu thủ trên hàng tấn công đua tốc độ với hậu vệ bên phần sân đối diện. Đặc biệt, các cầu thủ được yêu cầu mở bóng dạt ra hai biên để từ đó, lật vào trong cho các tiền đạo gây áp lực mạnh mẽ trước hàng thủ đối phương. Ngay sau khi hoàn thành đợt tấn công, các cầu thủ từ tuyến giữa trở xuống được ông Calisto yêu cầu nhanh chóng quay trở để đảm bảo sự chắc chắn cho bên phần sân nhà.

Pha tranh bóng giữa Bảo Khanh với Phước Tứ trong buổi tập

Thực ra, đây cũng không phải bài tập xa lạ với ĐTVN mà ngược lại, nó được xem như “ngón nghề” sở trường của ông Calisto truyền đạt cho các học trò làm “hành trang” ở AFF Cup sắp tới. Và khi ngày khai cuộc giải đấu sắp cận kề, đây là thời gian để vị HLV trưởng người Bồ Đào Nha cho các học trò “ôn luyện” đến mức thuần thục. Có thể nhận thấy, sự hiệu quả trong các pha triển khai tấn công ấy khá cao, đặc biệt là độ chính xác trong các pha dứt điểm. Điều đó có thể nhận thấy ở thái độ của ông Calisto khi thường xuyên tán thưởng các học trò của mình. Trên khán đài, nhiều khán giả tỏ ra hài lòng khi nhiều lần vỗ tay khen ngợi những pha bóng đẹp mắt và hiệu quả của các cầu thủ.

Không những thế, cũng có lúc, ông Calisto “xáo tung” đội hình lên khi buộc các hậu vệ đóng vai những cầu thủ tổ chức tấn công cũng như khoan phá khung thành đối thủ. Ở “lĩnh vực” trái với sở trường này, các cầu thủ cũng tỏ ra thích ứng được, tất nhiên, không thể bằng những cầu thủ vốn sở trường là tiền vệ và tiền đạo.

Cuối buổi tập, các cầu thủ vẫn chia đội hình để thi đấu đối kháng. Nhưng lần này, hai đội không “tràn” trên toàn mặt sân mà chỉ đá với 2/3 sân. Kết thúc buổi tập, các cầu thủ đều đảm bảo được sức khỏe và không có chấn thương nào xảy ra.

Hồng Thủy (theo baobongda)

Bình luận (0)