Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Thể Công: Tái hiện “cơn lốc đỏ” bằng tiền?

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Thể Công đã thành đại gia với quỹ chuyển nhượng khổng lồ

Vung tiền t trên th trường chuyn nhượng, tri thm đ mi “tướng” Dũng v cm quân. Th Công đang có rt nhiu tin, nhưng liệu đã phi là điu kin “đ” giúp đi bóng này hoàn thành tham vng vô đch V-League 2009?

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Thể Công: Niềm tự hào của thể thao Việt Nam

V-League 2008 vừa kết thúc, Th Công đã khiến cho tt c các đi gia ca BĐVN phi tri qua “cơn sốc” khi m hàng th trường chuyn nhượng bng bn hp đng có giá hơn 5 tỷ vi “sát th” Lê Công Vinh.

Khi tất c còn chưa hết ng ngàng, Th Công tiếp tục công khai ý định đưa về mt lot các tuyn th: Xuân Hp (XMCT Thanh Hóa), Minh Đức (SLNA), Thành Lương (Hà Nội ACB)…Nhng mc tiêu mà Th Công đang hướng ti đu có kh năng thành công rt cao.

Tại sao các ngôi sao li nô nc ch đón được khoác áo Thể Công? Đầu tiên, cu th v thi đu Th Công s nhn được nhng khon “lót tay” tin t, đi kèm là nhng mc lương cao vọt. Tiếp đến, vic Th Công mnh dn công khai tham vng phn đu cũng to ra sc hút mnh m vi nhiu cu th.

Đưa về “quân gii”, Th Công cũng nhanh chóng mang được “tướng tài” Vương Tiến Dũng tr li chiếc ghế HLV trưởng. Vi bước t”hn k” đã có vi XM Hi Phòng mùa gii 2008, ông Dũng được toàn quyn quyết đnh chuyên môn, tuyn chn lc lượng…Nhưng bù lại, “tướng” Dũng s phi hoàn thành 2 nhim v: Đưa Thể Công vào tp có huy chương, biến Th Công thành đi bóng có li đá đp mt, ging như lúc ông và Thể Công giành chc vô đch năm 1998.

Nhìn vào dàn sao đang và sắp hi t v sân M Đình, nhiu người cho rằng mc tiêu lt vào tp có huy chương của “tướng” Dũng không phi là mt nhim v quá khó. Tuy nhiên, đó mi ch là nhng tính toán da trên qu đu tư của Th Công, còn thc tế li chng d dàng chút nào.

 HLV Vương Tiến Dũng trong ngày trở về Thể Công
Có nhiều “sao”, không có nghĩa là ngay lp tc HLV Vương Tiến Dũng s có được mt đi hình “bách chiến bách thng”. Bi “sao” bao gi cũng có cá tính riêng, qui t li thành mt khi tp th không th hoàn thành ch trong vài ngày, đó là chưa kể ti nhng nghi kỵ có th phát sinh gia người được đá nhiu và người không được đá.

Chưa dừng li đó, Th Công còn phi đi mt  vi nhng chia r ni b nếu trong mt đi bóng tn ti nhng mc lương chênh lệch gia các “sao”, vi phn còn li ca đi bóng. Nhìn nhận ra điu này, nên ngay khi đt bút ký vào bn hp đng dn dt Th Công, HLV Vương Tiến Dũng đã yêu cu lãnh đo điu chnh chế đ cho nhng cu th thuc hàng quân nhân do chính CLB đào to. Tt c đ đánh đi li 2 ch “đoàn kết”.

Bước đu, các sếp Th Công đã ha s điu chnh lương, thưởng trước mùa gii 2009. Nhưng mức điu chnh c th vn dang tiếp tc nm trong vòng bí mt, nên lúc này khó có th đưa ra khẳng đnh các tr ct va thi đu ni mùa gii trước là: Anh Tun, Bo Khanh, Phương Nam…sẽ toàn tâm toàn ý khoác áo Th Công V – League 2009.

Mặc dù sp có trong tay rt nhiu cu th cht lượng, nhưng để tái hin li li đá tn công truyn thng li không h đơn giản. Theo như HLV Vương Tiến Dũng cho biết: “Truyn thng không phi bng chc mà có, nay mun tái hin li li đá tn công truyn thng, chúng tôi cn nhng con người Th Công đã đào to t gc. S có mt ca các tuyn th là rt cn thiết, nhưng không có nghĩa nhng cu th do chính CLB đào tạo ra s mt v trí…”.

Trước khi nghĩ ti chuyn thành tích, HLV Vương Tiến Dũng và lãnh đo Th Công phi gii được 2 bài toán: Kết hp các ngôi sao thành mt th thng nht, san lp khong cách v lương thưởng gia các cu th.

Hiện ti, Th Công mi đang bt đu đi tìm li gii cho nhng  bài toán hóc búa này. Vì vy, vn còn quá sm đ khng đnh Th Công s sm tr v là “cơn lốc đ”, sau cơn mưa “tiền”!.

Ngọc Qunh (theo dantri)

Bình luận (0)