Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Bắt đầu công cuộc “đãi vàng”

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Sau thời gian ngh ngơi, các đội bóng đã tp luyn tr li đ chun b cho mùa gii mi. Các HLV cũng bt đu quá trình tìm kiếm cu th ngoi đy gian nan vn được ví như “đãi vàng”.

Nghịch lý ch, khi bóng đá Vit Nam đang có nhng tín hiu đ đi lên chuyên nghiệp, thì cht lượng ca nhng nhân t ngoi mi càng ngày càng đi xung. Không nói đâu xa, nhìn vào màn trình din ca lc lượng “lính đánh thuê” này mùa gii trước cũng đ thy, khi nhng cu th ni bt nht V.League vn là nhng gương mặt đã từng chinh chiến Vit Nam nhng năm qua. Nhng cái tên như Flavio (Huda Huế), Maxwell (T&T HN), Almeida (SHB.ĐN), Elenildo (XM.HP), Trindade Martins (TMN.CSG)… đu đã quen thuc đi vi gii m điu trong nước.

HLV Phạm Anh Tuấn cũng đang đi tìm cầu thủ ngoại chất lượng cao cho CSĐT
Trước đây, các đi bóng có tâm lý gn đến ngày khai mạc mùa gii mi th vic ngoi binh đ đến khi vào gii là ký hp đng, bi như thế s tiết kim được khon lương đáng kể. Nhưng nay, hàng ngoại cht lượng cao khan hiếm buc các đi phi xn tay vào “công cuc tìm kiếm” ngay t khi bt đu tp trung. Vì thế dù hin ti mi ch tp duy trì, nhưng các đội đã nhn ngoi binh đến th vic. Tuy nhiên, hu như các trường hp đến th vic các đi đu không được đánh giá cao dù mi có vài ngày xem giò xem cng. Chng hn như QK4, đã thử 6 cu th trong thời gian qua, nhưng tất c đu không đáp ng được yêu cu; Hay CS Đồng Tháp, rút kinh nghim mùa gii trước, dù đến thi đim này công tác t chc đi bóng chưa ổn đnh, nhưng HLV Phạm Anh Tun cũng đã trin khai kế hoch tìm kiếm ngoi binh, nhưng những ngoi binh đang th vic cũng không có gì ni bt…

Lượng nhiu nhưng chất chng được bao nhiêu, nên vic tu được ngoi binh như ý muốn cũng không h đơn giản chút nào vi các HLV! Nhưng đã gọi là “đãi vàng” thì cn phi kiên nhn và vn may, mt khi chất lượng ngun ngoi binh được đưa đến đu chưa được kim chng v năng lc. Nhng “anh nhà giàu” có xác sut thành công cao hơn, khi đích thân đến tn nơi để tìm kiếm. Song, cũng không có gì đm bo chc chn. Bi trước đây Đà Nng cũng tng thân chinh đến tn Nam M, châu Âu đ la chn nhưng hầu như không thu được kết qu gì.

Hồng Thy (theo baobongda)

Bình luận (0)