Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Xem trận Thái Lan thắng CHDCND Triều Tiên 1-0, HLV Calisto: Có cách thắng Thái Lan

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Tiền đạo Teerathep Winothai (14) vẫn tỏ ra lợi hại và chính anh kiến tạo bàn thắng duy nhất ở phút bù giờ.Thái Lan có được bàn thng vào phút bù gi sau khi được li thế v người và điu đó khiến HLV Calisto t ra vui mng vì ông cho rng Thái Lan có vài đim yếu đ khai thác.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Hôm nay, 28-10, khởi tranh T&T Cup: HLV Calisto cũng muốn vô địch!

T&T Cup, giải tp hun cui cùng ca tuyn VN trước khi lên đường sang Thái Lan d AFF Cup 2008, đã khởi tranh vào chiu qua, 28-10, bng trn m màn gia hai khách mi Thái Lan và CHDCND Triu Tiên. Phn thng cui cùng thuc v người Thái vi bàn thng phút bù gi sau khi đi bóng Đông Á b đui mt cu th trong hip 2.

Thái Lan mừng, Triều Tiên kém may

CHDCND Triều Tiên t ra nhnh hơn khi có 2 tình huống dt đim nguy him trong mi hip, trong đó có pha sút bóng mà th môn Thái Lan đ lt qua người, nhưng bóng lại bt ct dc. Sau tình hung đó, Thái Lan vùng lên. Nhưng họ ch ép sân từ phút 76 sau khi hu v CHDCND Triu Tiên Kim Kum Il tr đũa Thonglao và b th đ. Mãi đến phút bù gi (90+2), Thái Lan mi tn dng li thế hơn người nh n lc đi bóng cánh trái ca T. Winothai, to điu kin cho tin đo d b Phetphun ghi bàn.

HLV P. Reid hài lòng vì đã có được chiến thng đu tay trước mt đi th khá mnh như CHDCND Triều Tiên. Nhà cm quân người Anh nói: “Các cu th ca tôi đu không có th lc sung mãn nhưng họ chơi khá tốt. Bàn thng nhng phút cui trn cho thy h rt tp trung và đó là điu làm tôi hài lòng”. Trong khi đó, HLV Kim Jong Hun đ li cho vic không có được s chun b dài hơi cho giải này nên các cu th ca ông không th hin được tt c nhng gì họ có. Nhà cm quân người Triu Tiên nói: “Chúng tôi ch có hai ngày chun b trước khi bước vào trn đu này, hơn nữa li chơi thiếu người. Dù sao thì chúng tôi vn còn mt trn đu na”.

Công Vinh tự tin phá lưới Thái Lan

HLV Calisto và rất nhiu cu thủ VN có mt trên sân M Đình chng kiến cuc đu gia hai khách mi. Trong khi các hc trò ca ông như tiền đo Công Vinh, Vit Thng đôi lúc cũng t ra “oi” vì đi th ca h thi đu chưa hết mình thì HLV Calsito vn rt tp trung vào tng din biến của trận đu này. Ông Calisto hiu rng đây là cơ hội giúp ông hiu hơn về người Thái, đi th đáng gm ca tuyn VN không ch T&T Cup mà đu trường quan trng nht là AFF Cup vào cui năm nay, nht là khi c hai gp nhau ngay trn đu tiên ca vòng bng.

Ông Calisto nhận xét: “Chưa chơi hết sc trong trn này nhưng Thái Lan cũng cho thy là mt đi mnh. S tp trung và tinh thn ca Thái Lan cũng rt đáng n dù đây chưa phải là trn đu quá quan trng ca h”. S tp trung và tinh thn thi đu cũng là điều mà HLV Calisto luôn nhn mnh vi các hc trò ca mình. Dù Thái Lan còn ct gi nhiu “miếng võ” bí mt nhưng HLV Calisto cũng đã sơ bộ nm được sc mnh ca người Thái. “Chúng ta hoàn toàn có kh năng đánh bi Thái Lan, đó là điu tôi có th rút ra sau trn đu này. Vn đ bây gi là chúng ta chơi với phong đ và tinh thn thế nào”- HLV Calisto nhn đnh. Công Vinh, tin đo ch lc ca đi tuyn VN, người ngi ngay sau HLV Calisto, cũng cho rng: “Tôi đ kh năng ghi bàn vào lưới Thái Lan. H có nhng hu v đeo bám khó chu nhưng không phải là không có nhng khong trng đ chúng ta khai thác”.

Mạnh Duy (theo NLĐ)

Bình luận (0)