Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Đối đầu Messi – Aguero: Giữa họ là Maradona

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Giữa h là mt tình bn thân thiết. Nó được ươm mầm t lâu và thc s ny n ti VCK Olympic 2008. h là mi quan h tương tác. Cứ người này có chút sa sút, thì người kia li ta sáng. Để ri cui cùng, h đã cùng vi Olympic Argentina giành HCV môn bóng đá nam TVH.

Họ đang là 2 tài năng bóng đá ln nht x s Tango. H đu đã và đang đình đám Tây Ban Nha, đng trong tp đu danh sách “Vua phá lưới”. H đu tng được bu chn là “Cu th Nam M xut sc nht” La Liga. Trong đó, Aguero mi vinh d nhn nó hi cui năm ngoái.

Chúng ta đang nhắc đến 2 tin đo đình đám. Leo Messi – “linh hn” ca Barca và Sergio Aguero – “khu thn công” ca Atletico.

Nếu như ở Nou Camp, người ta phi dùng đến thut ng “Messidependencia” đ ám ch vic Barca đá quá da dm vào Messi, thì sân Vicente Calderon cũng tn ti khái nim “Aguerodependencia”. Nói cách khác, trong mi trn đu có s góp mt ca 2 cái tên nói trên, cả Barca lẫn Atletico đều cm thy tin tưởng hơn vào chiến thng.

Messi - Aguero
Đơn cử như ở lot trn vòng bng Champions League gia tun qua. Trong khi Aguero đóng góp 1 bàn quan trng giúp Atletico thng 2-1 trên sân nhà trước Marseille, thì Messi cũng kp vào sân t băng ghế d b và lp “cú đúp” mang li chiến thng vi t s tương tự, trong cuc chiến trên sân ca Shakhtar.

Điều trùng hp khá thú v gia 2 người con ưu tú của bóng đá Argentina trong cuc chiến ngày mai là họ đu đang cùng ghi được 6 bàn cho đến thi đim này ca mùa gii. Trong đó, h đu 4 ln lp công Champions League và cùng ghi được 2 bàn trong khuôn kh La Liga.

Dù cố tránh đ cp đến chuyn so kè gia 2 người, nhưng cả Messi ln Aguero đu không thể ph nhn, gia h là cuc chiến vì mt người… đàn ông. Đó là màn phân đnh hơn thua “dài hơi” để xem ai xng đáng được nhn danh hiu “truyn nhân” ca “Cu bé Vàng” Diego Maradona.

x s Tango, Messi được CĐV ngi ca là “Maradona đ nh”. Còn Aguero lại nhn được nhng li khen ngi và s ngưỡng m t chính “Cu bé Vàng”. Không phi ngu nhiên, El Kun li lt vào “mt xanh” và được tr thành con r ca Maradona.

Hồ Đắc (theo baobongda)

Bình luận (0)