Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Bộ trưởng Thông tin-Truyền thông giao lưu trực tuyến

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Hà Nội – Ngày 6/8, B trưởng B Thông tin và Truyn thông Lê Doãn Hp đã li 95 câu hi trc tuyến v “Chiến lược phát trin Thông tin và Truyn thông”

ca các nhà đầu tư, cán bộ, các tng lp nhân dân t khp các min trong c nước.

Buổi giao lưu trực tuyến được thc hin trên cng thông tin đin t ca B đồng thi được truyn trc tiếp trên các phương tiện truyn thông ca B như báo đin t ICT-News, báo đin t VietnamNet, trang tin đin t VTC.

Bộ trưởng Lê Doãn Hp cho biết mc tiêu ca bui giao lưu trực tuyến nhm gii đáp mt s thc mc như ngành thông tin và truyền thông phi làm gì để đưa lĩnh vc thông tin và truyn thông tr thành mt trong nhng lĩnh vc có tỷ trng ln đóng góp vào tăng trưởng GDP ca c nước; tng bước hình thành và phát trin nn kinh tế tri thc.

Các câu hỏi tp trung vào 6 lĩnh vc báo chí, xut bn, vin thông, bưu chính, công nghệ thông tin, tng hp.

Bộ trưởng đã tr li c th về quy hoạch phát trin ngành phát thanh truyn hình theo mt l trình vng chc, mt s gii pháp để đưa báo chí đến vi bn đọc nhanh nht.

Trong lĩnh vc xut bn, B trưởng tp trung tr li các câu hi liên quan đến các vn đề chính như chiến lược phát triển ngành xut bn đến năm 2020; các gii pháp để tăng cường vic đưa sách đến vùng sâu, vùng xa.

 

Trả li các câu hi v li ích ca phát trin công ngh thông tin chưa tới người dân nghèo, vùng nông thôn, B trưởng Lê Doãn Hp cho biết B ch trương thời gian ti trin khai chương trình cung cấp dch v vin thông công ích, nhm đưa đin thoi, Internet ti các vùng nông thôn Vit Nam.

 

Bộ cũng s t chc trin khai d án “Phát trin Internet phc v cng đồng nông thôn” ti tnh Hòa Bình. Đây là mô hình mẫu v xây dng h tng truyn thông và cung cp dch v công, dch v gia tăng trên môi trường Internet cho cng đồng nông thôn. Qua đó, B Thông tin và Truyn thông s hướng dn và phi hp vi các địa phương khác trên cả nước trin khai nhân rng./.

(theo TTXVN)

Bình luận (0)