Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Con gái “đánh mất” mình chỉ vì…

Tạp Chí Giáo Dục

Có nhiều lý do để teen rơi vào những bẫy của kẻ xấu xa, vì thế sự cẩn thận chẳng bao giờ là thừa. (Ảnh chỉ có tính minh họa)

“Chắc chẳng sao đâu!”

Đó là lý do mà không ít teen đưa ra để lý giải tại sao mình lại nhận lời đi chơi với những người mới gặp vài lần, thậm chí là mới chỉ có một lần. B.A, (trường THPT VTS) đã bày tỏ quan điểm của mình: “Mình đã nói chuyện rồi, thấy người ta cũng tử tế và đàng hoàng thì mình mới nhận lời. Mình thích gặp gỡ và có nhiều bạn bè. Hơn nữa, nếu đi chơi mà mình biết giới hạn, biết làm chủ bản thân, chắc cũng không sao, đâu phải ai cũng là người xấu, ai cũng có ý đồ không tốt với mình. Không lẽ vì những chuyện không may xảy ra với người khác mà mình lại khép mình lại à?”.

Bạn biết không, đôi khi, cẩn thận với những người lạ không phải là khép mình lại. Bạn hãy thử hỏi một bạn trai xem liệu một người nữ chỉ nói vài câu là có thể mời đi chơi thì những chàng trai đàng hoàng có thích không?

Chưa kể vì quá tin người hay vì quá cởi mở mà bạn đã vô tình quên mất rằng: những âm mưu, có thể chỉ nảy sinh trong quá trình đi chơi như thế, và cũng chẳng hiếm những “yêu râu xanh” mang vẻ đạo mạo, trí thức. Thế nên, chỉ để tỏ ra mình là người dễ gần mà vội vã nhận lời đi chơi chung với những người không rõ nhân thân là một việc làm vô cùng mạo hiểm. “Chẳng sao đâu!” quả là một thần chú hiệu nghiệm khi bạn gặp khó khăn, nhưng đừng dùng nó để tự che mắt mình nhé.

Để chứng tỏ

Chẳng cần là những thành phần bất hảo hay là người thích ăn chơi đua đòi, nhiều teen nữ đã “gật đầu cái rụp” khi nhận lời mời của người lạ mặt khi điểm đến là những nơi sang trọng. M.A, một cô bạn có nickname dễ thương và khuôn mặt xinh xắn luôn nhận được những lời mời kiểu này.

“Bản thân mình là học sinh thì làm gì có tiền. Được đi miễn phí thì tại sao lại không đi. Đi rồi về kể cho bạn bè nghe, tụi nó cứ tròn xoe cả mắt lên. Thế là mình được dịp “chảnh”. Cô nàng này khoe thành tích của mình bằng những quán cà phê, nhà hàng thuộc dạng “vài sao” của thành phố. Và quả thật, chẳng mấy teen nữ được như cô nàng.

Mặc dù báo chí đã tốn không ít giấy mực để cảnh báo về những nguy cơ mà những cuộc đi chơi chớp nhoáng như thế có thể mang lại, nhưng dường như nó không đủ sức mạnh để ngăn chặn những suy nghĩ bồng bột của lứa tuổi ô mai. Một chuyện hơn thua tưởng chừng rất trẻ con ấy lại chính là nguyên nhân đẩy nhiều teen nữ vào thảm cảnh sau này.

Vẫn biết rằng, không phải cuộc đi chơi nào, không phải lời mời nào cũng ẩn chứa những âm mưu, nhưng làm sao teen có thể chắc chắn rằng những chuyện không may mắn ấy sẽ trừ mình? Cô nàng M.A ở trên đã phải xanh mặt khi bị một anh chàng mà cô nàng cho rằng “Dám bỏ tiền mời mình đến tận lầu 33” cho ăn một bạt tai và đòi trả toàn bộ phí tổn mà anh ta bỏ ra khi nàng không chịu ghé “hotel”.

Xả… stress

Dĩ nhiên, xả stress thì chẳng có gì xấu, nếu nó không gắn liền với những thứ có cồn.

Bia, rượu thường là những thứ teen tìm đến để giải toả những bức xúc, và cũng chính nó là nguyên nhân khiến teen đánh mất sự vô tư, trong sáng của mình. Chuyện bị những người bạn đi cùng cưỡng bức khi đã có hơi men trong người, không còn là hiếm gặp, nhưng cũng chỉ vì một phút bồng bột mà teen đã không làm chủ được bản thân, tự đưa mình đến nguy hiểm.

Uống để chứng tỏ mình sành điệu, uống cho “quên sầu” hẳn là một trường hợp dễ thấy nhất trong những kiểu suy nghĩ của những teen “đời cuối”. Tự cho rằng mình đủ lớn, nhưng liệu bạn có bao giờ nghĩ rằng, chính những người lớn, cũng chẳng thể kiểm soát được những hơi men?

Còn rất nhiều lý do khác để teen rơi vào những bẫy của kẻ xấu xa. Vậy thì, bạn ơi, sự cẩn thận chẳng bao giờ là thừa. Hãy cân nhắc trước những mối quan hệ không rõ ràng. Đừng vì một phút dễ dãi mà đánh mất bản thân, teen nhé.

Theo Mực Tím

Bình luận (0)