Biển quảng cáo điện tử PanelDirector của NEC. Ảnh: KYODO |
Trong tương lai, biển quảng cáo không chỉ giới thiệu một sản phẩm mà còn có khả năng phân tích người xem và hiển thị những món hàng mà họ có thể sẽ muốn mua. Các công ty Nhật Bản hy vọng công nghệ quảng cáo tương tác nói trên sẽ chuyển đến khách hàng những thông điệp có trọng tâm hơn nhằm gia tăng doanh số.
Hãng điện tử NEC Corp (Nhật Bản) vừa giới thiệu PanelDirector, một biển quảng cáo điện tử thông minh được trang bị một camera nhỏ có thể chụp hình một người xem nào đó. Khuôn mặt của người này sẽ được đối chiếu với khoảng 10.000 khuôn mặt được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu. Biển quảng cáo sau đó có thể giả định tuổi tác và giới tính của người xem để hiển thị nội dung quảng cáo được cho là phù hợp với họ.
Trước đó, theo hãng tin AFP, một phần mềm nhận diện khuôn mặt đã được phát triển cho một chiếc máy bán đồ uống đặt tại ga Shinagawa ở Tokyo vào tháng 8. Máy này có thể phân tích khuôn mặt một khách hàng, xác định tuổi và giới tính, yếu tố nhiệt độ và thời tiết rồi giới thiệu loại đồ uống mà người này có thể ưa thích.
Riêng tập đoàn viễn thông NTT Communications (Nhật Bản) đã thử nghiệm một hệ thống tương tự tại một ga tàu ở Tokyo. Hệ thống này tích hợp một camera bên trong biển quảng cáo và giám sát số người nhìn vào hình ảnh trên đó. NTT Communications hy vọng sẽ khai thác tiềm năng từ vô số biển quảng cáo đặt trên nhiều ngả đường và các trạm tàu điện ngầm ở Nhật Bản.
Theo Người Lao Động
Bình luận (0)