Sự kiện giáo dụcTin tức

Giới thiệu bộ sách “Thuyết Trí Thông Minh Đa Diện”

Tạp Chí Giáo Dục

Wyeth Nutrition với nhãn hàng S-26 ® Promise ® GOLD ® phối hợp với Viện Nghiên Cứu Giáo Dục Phát Triển Tiềm Năng Con Người (IPD) giới thiệu bộ sách “Thuyết Trí Thông Minh Đa Diện”, nhằm góp phần giúp cha mẹ hiểu và định hướng tốt cho sự phát triển của con mình.
Bộ sách “Thuyết Trí Thông Minh Đa Diện”
Bộ sách được biên soạn bởi PGS, TS, NGND Nguyễn Võ Kỳ Anh. Với chủ đề chính là định nghĩa về thuyết Thông Minh Đa Diện, đưa ra cách giáo dục hiện đại cho từng trí thông minh giúp trẻ phát triển toàn diện. Nội dung của sách chỉ ra rằng: trái với tâm lý của các bậc cha mẹ hiện nay thường nghĩ thông minh phải là logic, toán học…mỗi đứa trẻ đều có tiềm năng phát triển nhiều loại trí thông minh khác nhau.
Theo PGS. TS. BS. NGND. Nguyễn Võ Kỳ Anh, Viện Trưởng Viện IPD, "Mọi trẻ em bẩm sinh đều có tất cả các loại thông minh, có khả năng và những điểm mạnh riêng. Do vậy, mỗi bé đều có khả năng trở thành người tài trong lĩnh vực mà bé nổi trội nhất nếu được phát hiện và bồi dưỡng đúng cách. Hiện nay, hệ thống giáo dục Việt Nam chủ yếu tập trung vào khả năng ngôn ngữ và toán học,có thể xem nhẹ những loại khả năng và tài năng khác. Xu hướng này dường như đang trở nên lạc hậu đối với viễn cảnh giáo dục của thế giới".
Mỗi cuốn sách mô tả chi tiết định nghĩa của mỗi loại trí thông minh cũng như cách thức thúc đẩy trẻ phát triển từng loại trí thông minh đó. Bộ sách cũng đưa ra các lời khuyên về chế độ dinh dưỡng mà trẻ cần thiết cho sự phát triển tối ưu để có một nền tảng cho sự phát triển vượt trội và dẫn đầu. Các bậc phụ huynh sẽ được tặng sách miễn phí thông qua việc tham gia website www.thongminhdadien.vn, làm bài trắc nghiệm để hiểu trí thông minh vượt trội của trẻ (website link) và đăng ký nhận sách miễn phí.
Bộ sách bao gồm 5 quyển, dành cho trẻ em từ 2-6 tuổi với từng nội dung cụ thể: Tập 1 – Giới thiệu chung về Thuyết Trí Thông Minh Đa Diện 4 quyển còn lại xoáy sâu vào 8 loại trí thông minh và cách thúc đẩy trẻ phát triển thêm nhiều loại hình trí thông minh khác từ 8 loại trí thông minh nổi trội này. Tập 2: Trí thông minh âm nhạc và ngôn ngữ; Tập 3: Trí thông minh tự nhiên và toán học; Tập 4: Trí thông minh tương tác xã hội và nhận thức bản thân; Tập 5: Trí thông minh không gian thị giác và vận động cơ thể.
Ba mẹ con Ốc Thanh Vân tại sự kiện
Được biết, Học thuyết trí thông minh đa diện này được thảo luận lần đầu vào năm 1983 ở Hoa Kỳ do một nhà tâm lý học tên là Howard Gardner sáng lập. Dựa trên thuyết này, Tiến sĩ Thomas Armstrong, một nhà giáo dục và tâm lý học người Mỹ đã tiếp nhận và phổ biến nó.
Theo Tiến sĩ Armstrong, con người từ khi sinh ra đã có thể sở hữu một hay nhiều các loại hình trí thông minh là: ngôn ngữ, logic toán học, không gian, âm nhạc, khả năng vận động cơ thể, năng lực tương tác, năng lực tự nhận thức bản thân, tự nhiên. 
Học thuyết trí thông minh đa diện đã được giới thiệu và áp dụng thành công ở rất nhiều nước trên thế giới. Học thuyết này được áp dụng đa dạng tùy theo tính chất và chính sách giáo dục của từng nước như Úc, Canada, Đan Mạch, Ireland, Na Uy, Hà Lan, Thuỵ Sỹ,Hàn Quốc, Singapore… Tiếp thu tinh thần đó, những nhà giáo dục học, bậc cha mẹ đã có nhiều điều chỉnh trong chính sách giáo dục của mình, chuyển sang chú trọng việc hỗ trợ trẻ khám phá và phát huy tiềm năng ngay từ khi còn bé. 
Q.Như
 

Bình luận (0)