Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Cuộc đua top 4: Arsenal giành pole, M.U gặp khó

Tạp Chí Giáo Dục

Đánh bại Man Utd với tỷ số 2-0, Arsenal đã tạo ra ưu thế rất lớn trong cuộc đua top 4. Ngược lại, Quỷ đỏ lại rơi vào thế thế cực kì khó khăn…
Sau thời gian dài thăng hoa, cuối cùng Man Utd đã phải nhận thất bại đầu tiên ở Premier League dưới thời HLV Solskjaer. Khá đáng tiếc khi đó lại là trận thua trước Arsenal, một trong những đối thủ cạnh tranh trực tiếp của cuộc đua top 4.
Với thất bại này, Man Utd đã bị Arsenal đòi lại vị trí thứ 4 trên BXH. Thầy trò Ole Gunnar Solskjaer hiện có 58 điểm, kém 2 điểm so với đội xếp thứ 4 (Arsenal) và 3 điểm so với đội xếp thứ 3 (Tottenham).
Cuộc đua top 4 hứa hẹn sẽ còn căng thẳng và khó lường trong 8 vòng đấu hạ màn. Nhưng nếu xét lịch thi đấu, có thể khẳng định lợi thế lớn nhất đang thuộc về Arsenal.
Thực tế, ở vòng đấu 30 vừa kết thúc, Arsenal là đội duy nhất ca khúc khải hoàn trong nhóm 4 đội đua top 4. Trước khi Pháo thủ đánh bại Man Utd, Tottenham đã bất ngờ để thua Southampton, trong khi Chelsea phải nhọc nhằn cầm hòa Wolves.
Trận tiếp Man Utd đêm qua cũng là trận đấu lớn cuối cùng của thầy trò Unai Emery ở Premier League mùa này. Ở 8 vòng đấu còn lại, Pháo thủ không phải chạm trán đối thủ nào trong top 6. Hai thử thách được xem là khó nhất với Pháo thủ chỉ là Wolves và Everton.
Trong khi đó, 3 đối thủ cạnh tranh top 4 với Arsenal (Tottenham, Man Utd và Chelsea) đều còn 2 trận đại chiến trước mắt.

Lịch thi đấu phần còn lại của 4 đội tranh top 4
Cụ thể, Tottenham sẽ lần lượt gặp Liverpool ở vòng 32 và Man City ở vòng 35. Ở cả 2 trận đấu này, Spurs đều phải làm khách. Vì vậy, nếu không thể hiện phong độ tốt nhất, thầy trò Pochettino hoàn toàn có khả năng mất vị trí thứ 3 và bị đánh bật khỏi top 4 của BXH.
Trong khi đó, Man Utd cũng còn 2 trận đấu lớn với Man City (vòng 31) và Chelsea (vòng 36). Ngoài ra, Quỷ đỏ cũng sẽ có 2 trận sân khách được dự báo khó khăn trước Wolves và Everton.
Man Utd hiện đang xếp thứ 5 nhưng sẽ bị đẩy trở lại vị trí thứ 6 nếu Chelsea vượt qua Brighton ở đấu đấu bù vòng 27 (The Blues hiện mới chỉ đá 29 trận).
Cũng giống như Tottenham và Man Utd, Chelsea vẫn còn 2 trận đấu lớn trong 8 vòng đấu còn lại là chuyến làm khách trước Liverpool và Man Utd. Nhưng do đang đấu ít hơn các đối thủ 1 trận nên hy vọng tạo nên cú bứt phá của thầy trò Sarri vẫn là rất lớn.
Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)