Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

03h00 ngày 27/12, sân King Power, vòng 19 Premier League, Leicester City – Liverpool: Sự trùng hợp kỳ lạ

Tạp Chí Giáo Dục

Các CĐV của Liverpool sẽ có cảm giác “quen quen” khi nhìn lại dịp Boxing Day năm ngoái, nhưng họ không muốn tất cả lặp lại…
Trở về từ Qatar với chức vô địch FIFA Club World Cup, HLV Jurgen Klopp và các học trò chỉ có thời gian ngắn ngủi nghỉ Giáng sinh trước khi trở lại với nhịp độ tại Premier League với các trận đấu trong dịp Boxing Day truyền thống. Vòng 19 Premier League, Liverpool đến làm khách trên sân Leicester City – đối thủ chỉ đứng sau họ trên bảng xếp hạng.
Đây không chỉ đơn giản là trận đại chiến của 2 đội dẫn đầu bảng xếp hạng mà còn có những chi tiết trùng hợp khá kỳ lạ. Đây là năm thứ hai liên tiếp The Kop bước vào ngày lễ tặng quà với thành tích bất bại. Klopp và các học trò đang khá ung dung ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Thêm nữa, trận đấu trong dịp Boxing Day là gặp lại một cựu HLV của chính Liverpool – năm ngoái là Rafa Benitez (gặp Newcastle) và năm nay là Brendan Rodgers.
Nhưng hẳn là nhiều người muốn những điều lặp lại sẽ dừng lại ở đó chứ không phải kết quả. Bởi nếu giành chiến thắng trước Leicester trong “trận cầu 6 điểm” này, Liverpool có thể tiến một bước dài đến chức vô địch Anh đầu tiên sau 30 năm, nhưng điều đó sẽ khiến hành trình còn lại sẽ trở nên… nhạt. Manchester City hiện giờ cũng đã kém Liverpool 11 điểm và đá nhiều hơn 1 trận.
Ngay bản thân CĐV của đội bóng thành phố Cảng cũng muốn một “hình ảnh quá khứ quen thuộc khác” cũng sẽ dừng lại. Trong 10 mùa giải gần đây, 2 lần họ dẫn đầu ở thời điểm này nhưng cuối cùng vẫn không thể vô địch. Tính cả quá khứ xa xưa tại Premier League thì đã 4 lần Liverpool rơi vào tình cảnh đó.
Sau bài học lớn ở mùa giải trước, HLV Klopp đương nhiên sẽ yêu cầu các cầu thủ tập trung hơn, nhưng bên cạnh yếu tổ chủ quan luôn tồn tại sự tác động khách quan.
Như giới chuyên môn vẫn thường nói về sự khắc nghiệt của Premier League so với các giải đấu khác, đây chính là giai đoạn khẳng định bản lĩnh của ứng viên vô địch. Trong giai đoạn đầu mùa, Liverpool không bị tác động nhiều bởi chấn thương, nhưng các trường hợp phải vào viện đã xuất hiện nhiều hơn trong thời gian qua.
Dĩ nhiên Klopp vẫn còn nhiều ngôi sao có thể tỏa sáng nhưng rõ ràng là lúc này, các trận đấu của họ đã trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Nhiều người đồng tình, Lữ đoàn đỏ đang có sự đồng hành của may mắn nữa để có được trạng thái khá an toàn như lúc này.
Giả sử may mắn không chọn đi cùng đến Midlands đêm nay, Liverpool sẽ làm được gì trước The Foxes hẳn nhiên có sự khát khao và tinh thần từ sự cổ vũ từ CĐV của nhiều đội bóng khác nữa.
Leicester đang được dẫn dắt bởi Rodgers – người rất hiểu Liverpool và đã có thể đưa họ đến chức vô địch Premier League đầu tiên (mùa 2013/14) nếu không có cú trượt chân tai hại của Steven Gerrard trước Chelsea.
HLV người Bắc Ailen đang biến Những chú cáo thành một đội bóng có sức tấn công (41 bàn thắng) và khả năng phòng ngự (14 bàn thua) chẳng kém gì Liverpool, cho dù về mặt hình thức, họ chỉ có Jamie Vardy chứ không phải bộ ba tấn công xuất sắc như Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino.
Điều đó cho thấy cách thức vận hành của Leicester dựa trên tập thể nhưng bên trong đó vẫn là một vài mắt xích cực kỳ quan trọng.
Liverpool đã thắng 2 trận gần đây ở sân King Power, nhưng Rodgers sẽ quyết không để thất bại như Benitez cùng thời điểm này năm ngoái.
* LỰC LƯỢNG
– LEICSESTER CITY: Matty James chấn thương.
– LIVERPOOL: Alex Oxlade Chamberlain, Nathan Clyne, Joel Matip, Fabinho, Dejan Lovren chấn thương; Georginio Wijnaldum chưa chắc chắn.
* THỐNG KÊ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Trên sân King Power, Liverpool thắng 2 trận liên tiếp gần đây.
– Leicester bất bại trong 11 trận gần đây trên sân nhà.
– Liverpool đang có chuỗi 34 trận bất bại ở Premier League.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Dự đoán: 2-2
Tam Nguyên (theo bongdaso)

Bình luận (0)