Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Trước vòng 37 Premier League: Stamford Bridge rực lửa

Tạp Chí Giáo Dục

Tâm điểm vòng đấu áp chót Premier League là cuộc đại chiến giữa Chelsea và Liverpool tại Stamford Bridge.
Sau các kết quả thảm hại đầu năm 2018, Chelsea đã có dấu hiệu hồi sinh mạnh mẽ trong tháng 4 vừa qua với 4 chiến thắng liên tiếp. Trong khi đó, Liverpool vì phân tâm cho Champions League đã để hòa 3/4 trận gần nhất ở Premier League.
Các kết quả trên khiến cơ hội lọt vào top 4 của Chelsea sống dậy. Nếu đánh bại Liverpool ở vòng đấu này, họ hoàn toàn có thể cân bằng điểm số với đối thủ. Hiện tại Chelsea vẫn kém Liverpool 6 điểm nhưng họ còn 1 trận chưa đấu với Huddersfield vào giữa tuần sau.
Chính vì thế, trận đấu tại Stamford Bridge đêm chủ nhật hứa hẹn rất hấp dẫn và căng thẳng. Trong khi Chelsea đang có phong độ tốt thì Liverpool cũng hừng hực khí thế sau khi giành vé vào chung kết Champions League. Lúc này, The Reds đã có thể tập trung toàn lực để giải quyết nhiệm vụ lọt vào top 4.
Theo thống kê, Liverpool đang nhỉnh hơn về kết quả đối đầu. 6 trận gần nhất gặp Chelsea ở Premier League, Liverpool bất bại (thắng 2, hòa 4). Đáng chú ý cả 4 trận hòa đều có tỉ số 1-1. Với lợi thế điểm đang có, The Reds rất có thể sẽ chơi phòng ngự phản công để tìm kiếm 1 kết quả tương tự ở Stamford Bridge.
Trong khi Chelsea và Liverpool đại chiến thì Tottenham sẽ làm khách của đội bét bảng West Brom. Cho dù West Brom đang chơi rất hay thì họ cũng khó lòng làm khó được Tottenham. Cần biết đội bóng của Mauricio Pochettino luôn thi đấu bùng nổ ở giai đoạn cuối 2 mùa giải gần nhất, khi áp lực không còn đè quá nặng lên đôi vai của họ.
Ở trận đấu khác, Man Utd sẽ làm khách của Brighton và có thể tiến gần hơn đến vị trí thứ 2 chung cuộc như mong muốn của Mourinho. Trong khi đó, cuộc đua trụ hạng tiếp tục diễn ra khốc liệt với sự tham gia của West Ham, Huddersfield, Swansea, Southampton và Stoke City. 
Khó nhằn nhất ở vòng này là  Huddersfield khi họ phải làm khách của nhà vô địch Man City. Cơ hội giành điểm của Huddersfield gần như không có, đặc biệt khi họ đến vào đúng ngày nâng cúp đăng quang của Pep-team.
LỊCH THI ĐẤU VÒNG 37 PREMIER LEAGUE
Hồng Tam (theo bongdaso)

Bình luận (0)