Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Khẩn trương xây dựng tuyến xe buýt nhanh

Tạp Chí Giáo Dục

Khẩn trương xây dựng tuyến xe buýt nhanh

Thứ năm, 26/05/2016, 15:17 (GMT+7)

(SGGPO).- Sáng 26-5, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa cùng lãnh đạo các sở ngành TP đã có buổi làm việc với đoàn công tác Ngân hàng Thế giới về “Dự án phát triển giao thông xanh” do Giám đốc chuyên ngành Giao thông và Công nghệ thông tin khu vực Đông Á Thái Bình Dương, Ngân hàng thế giới (WB), Michel Kerf làm trưởng đoàn. 

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa làm việc với đoàn công tác Ngân hàng Thế giới về Dự án phát triển giao thông xanh TPHCM

Tại buổi làm việc, Giám đốc Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TPHCM Lương Minh Phúc cho biết, dự án giao thông xanh TPHCM được tài trợ bởi WB. Theo đó, xây dựng tuyến xe buýt nhanh (BRT) trên hành lang đại lộ Võ Văn Kiệt- Mai Chí Thọ, với chiều dài 23km đi qua 7 quận, huyện của TP gồm các hạng mục hạ tầng kỹ thuật để vận hành tuyến BRT, xây dựng trạm dừng, nhà ga, nơi gửi xe đạp, xe máy; cầu đi bộ.

Tuyến BRT đại lộ Võ Văn Kiệt- Mai Chí Thọ hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ góp phần phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng, thân thiện môi trường, giảm thiểu rủi ro an toàn giao thông và khí thải của các phương tiện cá nhân… Ngoài ra, tuyến BRT này sẽ tích hợp với các tuyến metro của TP, qua đó sẽ thay thế dần các phương tiện giao thông cá nhân trên đường Võ Văn Kiệt- Mai Chí Thọ, sau đó nhân rộng trên các tuyến đường khác của TP. Hiện tại dự án phát triển giao thông xanh TPHCM đang ở giai đoạn thiết kế chi tiết, lập tổng dự toán và chuẩn bị hồ sơ mời thầu các gói thầu xây lắp và thiết bị…

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa trao đổi với ông Michel Kerf, Giám đốc chuyên ngành giao thông và công nghệ thông tin khu vực Đông Á Thái Bình Dương, WB

Ông Michel Kerf cho biết, WB đánh giá cao về dự án phát triển giao thông xanh của TPHCM vì dự án đã tuân thủ các yêu cầu của WB về cộng đồng, chính sách tái định cư, thân thiện và bền vững về môi trường. Ông đề nghị UBND TP cần triển khai nhanh kế hoạch điều chỉnh dự án đấu thầu; phê duyệt đơn giá đền bù tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng bởi dự án; phê duyệt nhanh dự án chi tiết để trình lên WB trong tháng 8 này. 

Bên cạnh đó, UBND TPHCM cần thể hiện rõ về chủ trương quyết định đầu tư dự án BRT hay tuyến tramway (tàu điện trên mặt đất) để WB biết. Về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa cho biết TP ủng hộ dự án BRT trên hành lang đại lộ Võ Văn Kiệt- Mai Chí Thọ, vì đây là dự án phù hợp với tình hình hiện nay của TP. Đối với dự án tuyến tramway là chủ trương quy hoạch chung trong tổng thể phát triển giao thông của TP. Phó Chủ tịch Lê Văn Khoa giao trách nhiệm cho Sở Kế hoạch và Đầu tư TP sớm thực hiện công tác thẩm định dự án và trình UBND TP xem xét, phê duyệt việc điều chỉnh, bổ sung kế hoạch kêu gọi nhà thầu của dự án trước ngày 10-6; đối với việc thực hiện đền bù, giải phóng mặt bằng, TP giao Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Tài chính và Hội đồng giải phóng mặt bằng TP tiến hành thẩm định các phương án trình UBND TP phê duyệt làm cơ sở tiến hành bồi thường chậm nhất trong tháng 6.  Về việc phê duyệt thiết kế kỹ thuật và dự toán xây dựng dự án BRT, Phó Chủ tịch Lê Văn Khoa khẳng định TP chấp thuận chủ trương đầu tư dự án này và ủy quyền cho chủ đầu tư là Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP phê duyệt thiết kế kỹ thuật và dự toán đầu tư để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Quốc Hùng

– See more at: http://sggp.org.vn/moitruongdothi/2016/5/422199/#sthash.xlnkjDAZ.dpuf

Khẩn trương xây dựng tuyến xe buýt nhanh

Thứ năm, 26/05/2016, 15:17 (GMT+7)

(SGGPO).- Sáng 26-5, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa cùng lãnh đạo các sở ngành TP đã có buổi làm việc với đoàn công tác Ngân hàng Thế giới về “Dự án phát triển giao thông xanh” do Giám đốc chuyên ngành Giao thông và Công nghệ thông tin khu vực Đông Á Thái Bình Dương, Ngân hàng thế giới (WB), Michel Kerf làm trưởng đoàn. 

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa làm việc với đoàn công tác Ngân hàng Thế giới về Dự án phát triển giao thông xanh TPHCM

Tại buổi làm việc, Giám đốc Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TPHCM Lương Minh Phúc cho biết, dự án giao thông xanh TPHCM được tài trợ bởi WB. Theo đó, xây dựng tuyến xe buýt nhanh (BRT) trên hành lang đại lộ Võ Văn Kiệt- Mai Chí Thọ, với chiều dài 23km đi qua 7 quận, huyện của TP gồm các hạng mục hạ tầng kỹ thuật để vận hành tuyến BRT, xây dựng trạm dừng, nhà ga, nơi gửi xe đạp, xe máy; cầu đi bộ.

Tuyến BRT đại lộ Võ Văn Kiệt- Mai Chí Thọ hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ góp phần phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng, thân thiện môi trường, giảm thiểu rủi ro an toàn giao thông và khí thải của các phương tiện cá nhân… Ngoài ra, tuyến BRT này sẽ tích hợp với các tuyến metro của TP, qua đó sẽ thay thế dần các phương tiện giao thông cá nhân trên đường Võ Văn Kiệt- Mai Chí Thọ, sau đó nhân rộng trên các tuyến đường khác của TP. Hiện tại dự án phát triển giao thông xanh TPHCM đang ở giai đoạn thiết kế chi tiết, lập tổng dự toán và chuẩn bị hồ sơ mời thầu các gói thầu xây lắp và thiết bị…

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa trao đổi với ông Michel Kerf, Giám đốc chuyên ngành giao thông và công nghệ thông tin khu vực Đông Á Thái Bình Dương, WB

Ông Michel Kerf cho biết, WB đánh giá cao về dự án phát triển giao thông xanh của TPHCM vì dự án đã tuân thủ các yêu cầu của WB về cộng đồng, chính sách tái định cư, thân thiện và bền vững về môi trường. Ông đề nghị UBND TP cần triển khai nhanh kế hoạch điều chỉnh dự án đấu thầu; phê duyệt đơn giá đền bù tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng bởi dự án; phê duyệt nhanh dự án chi tiết để trình lên WB trong tháng 8 này. 

Bên cạnh đó, UBND TPHCM cần thể hiện rõ về chủ trương quyết định đầu tư dự án BRT hay tuyến tramway (tàu điện trên mặt đất) để WB biết. Về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa cho biết TP ủng hộ dự án BRT trên hành lang đại lộ Võ Văn Kiệt- Mai Chí Thọ, vì đây là dự án phù hợp với tình hình hiện nay của TP. Đối với dự án tuyến tramway là chủ trương quy hoạch chung trong tổng thể phát triển giao thông của TP. Phó Chủ tịch Lê Văn Khoa giao trách nhiệm cho Sở Kế hoạch và Đầu tư TP sớm thực hiện công tác thẩm định dự án và trình UBND TP xem xét, phê duyệt việc điều chỉnh, bổ sung kế hoạch kêu gọi nhà thầu của dự án trước ngày 10-6; đối với việc thực hiện đền bù, giải phóng mặt bằng, TP giao Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Tài chính và Hội đồng giải phóng mặt bằng TP tiến hành thẩm định các phương án trình UBND TP phê duyệt làm cơ sở tiến hành bồi thường chậm nhất trong tháng 6.  Về việc phê duyệt thiết kế kỹ thuật và dự toán xây dựng dự án BRT, Phó Chủ tịch Lê Văn Khoa khẳng định TP chấp thuận chủ trương đầu tư dự án này và ủy quyền cho chủ đầu tư là Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP phê duyệt thiết kế kỹ thuật và dự toán đầu tư để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Quốc Hùng

– See more at: http://sggp.org.vn/moitruongdothi/2016/5/422199/#sthash.xlnkjDAZ.dpuf

Sáng 26-5, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa cùng lãnh đạo các sở ngành TP đã có buổi làm việc với đoàn công tác Ngân hàng Thế giới về “Dự án phát triển giao thông xanh” do Giám đốc chuyên ngành Giao thông và Công nghệ thông tin khu vực Đông Á Thái Bình Dương, Ngân hàng thế giới (WB), Michel Kerf làm trưởng đoàn.

 

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa làm việc với đoàn công tác Ngân hàng Thế giới về Dự án phát triển giao thông xanh TPHCM

Tại buổi làm việc, Giám đốc Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TPHCM Lương Minh Phúc cho biết, dự án giao thông xanh TPHCM được tài trợ bởi WB. Theo đó, xây dựng tuyến xe buýt nhanh (BRT) trên hành lang đại lộ Võ Văn Kiệt- Mai Chí Thọ, với chiều dài 23km đi qua 7 quận, huyện của TP gồm các hạng mục hạ tầng kỹ thuật để vận hành tuyến BRT, xây dựng trạm dừng, nhà ga, nơi gửi xe đạp, xe máy; cầu đi bộ.
Tuyến BRT đại lộ Võ Văn Kiệt- Mai Chí Thọ hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ góp phần phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng, thân thiện môi trường, giảm thiểu rủi ro an toàn giao thông và khí thải của các phương tiện cá nhân… Ngoài ra, tuyến BRT này sẽ tích hợp với các tuyến metro của TP, qua đó sẽ thay thế dần các phương tiện giao thông cá nhân trên đường Võ Văn Kiệt- Mai Chí Thọ, sau đó nhân rộng trên các tuyến đường khác của TP. Hiện tại dự án phát triển giao thông xanh TPHCM đang ở giai đoạn thiết kế chi tiết, lập tổng dự toán và chuẩn bị hồ sơ mời thầu các gói thầu xây lắp và thiết bị…
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa trao đổi với ông Michel Kerf, Giám đốc chuyên ngành giao thông và công nghệ thông tin khu vực Đông Á Thái Bình Dương, WB
Ông Michel Kerf cho biết, WB đánh giá cao về dự án phát triển giao thông xanh của TPHCM vì dự án đã tuân thủ các yêu cầu của WB về cộng đồng, chính sách tái định cư, thân thiện và bền vững về môi trường. Ông đề nghị UBND TP cần triển khai nhanh kế hoạch điều chỉnh dự án đấu thầu; phê duyệt đơn giá đền bù tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng bởi dự án; phê duyệt nhanh dự án chi tiết để trình lên WB trong tháng 8 này.
Bên cạnh đó, UBND TPHCM cần thể hiện rõ về chủ trương quyết định đầu tư dự án BRT hay tuyến tramway (tàu điện trên mặt đất) để WB biết. Về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa cho biết TP ủng hộ dự án BRT trên hành lang đại lộ Võ Văn Kiệt- Mai Chí Thọ, vì đây là dự án phù hợp với tình hình hiện nay của TP. Đối với dự án tuyến tramway là chủ trương quy hoạch chung trong tổng thể phát triển giao thông của TP. Phó Chủ tịch Lê Văn Khoa giao trách nhiệm cho Sở Kế hoạch và Đầu tư TP sớm thực hiện công tác thẩm định dự án và trình UBND TP xem xét, phê duyệt việc điều chỉnh, bổ sung kế hoạch kêu gọi nhà thầu của dự án trước ngày 10-6; đối với việc thực hiện đền bù, giải phóng mặt bằng, TP giao Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Tài chính và Hội đồng giải phóng mặt bằng TP tiến hành thẩm định các phương án trình UBND TP phê duyệt làm cơ sở tiến hành bồi thường chậm nhất trong tháng 6.  Về việc phê duyệt thiết kế kỹ thuật và dự toán xây dựng dự án BRT, Phó Chủ tịch Lê Văn Khoa khẳng định TP chấp thuận chủ trương đầu tư dự án này và ủy quyền cho chủ đầu tư là Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP phê duyệt thiết kế kỹ thuật và dự toán đầu tư để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Quốc Hùng (SGGP)

Bình luận (0)