Y tế - Văn hóaThư giãn

34 người đẹp rạng ngời trong tà áo dài

Tạp Chí Giáo Dục

Trước ngày diễn ra chung kết Hoa khôi ĐBSCL 2015, 34 người đẹp đã cùng nhau trải nghiệm những không gian đặc trưng miệt vườn sông nước cũng như cơ hội tìm hiểu văn hóa cội nguồn thông qua nhiều hoạt động giàu ý nghĩa. Họ đã tự tin khoe dáng trong trang phục áo dài truyền thống của dân tộc.

 Các thi sinh tự tin tỏa sáng trong trang phục áo dài của Nhà thiết kế Ngô Nhật Huy.

Mang kiến trúc Pháp với sự kết hợp giao thoa giữa văn hóa Đông – Tây, nhà cổ Bình Thủy nằm trên đường Bùi Hữu Nghĩa, phường Bình Thủy, TP. Cần Thơ được xây dựng vào năm 1870, được gia tộc họ Dương kế thừa, giữ gìn và cũng đã trải qua hậu duệ đời thứ 6

Đây là mẫu nhà cổ hiếm hoi còn sót lại khá nguyên vẹn, giúp các thế hệ mai sau có thể tìm hiểu đời sống, văn hóa cùng với sự phát triển giao thời giữa hai thế kỷ của người dân đồng bằng sông Cửu Long.

Vẻ đẹp đằm thắm, dịu dàng của các người đẹp trong tà áo dài truyền thống của dân tộc

Sau khi thưởng ngoạn tại khu nhà cổ, các thí sinh di chuyển tới Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (Ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ).

Thiền viện được khởi công xây dựng vào tháng 7/2013 với tổng diện tích trên 38.000 m2 và khánh thành vào tháng 5/2014

Đây được coi là ngôi chùa rộng nhất miền Tây với kiến trúc phương Đông cổ kính, là điểm dừng chân cho bất cứ du khách nào khi tới Cần Thơ.

Hoàng Yến (CAO)

 

Bình luận (0)