Hội nhậpGiáo dục phát triển

Trường Tiểu học Yên Thế: Khi những nỗ lực thành “quả “

Tạp Chí Giáo Dục

Trong buổi lễ Tổng kết niên học 2008-2009, cả thầy và trò Trường Tiểu học Yên Thế (Q.Tân Bình, TP.HCM) vô cùng phấn khởi và vui mừng trước những thành quả trong công tác giảng dạy và học tập. Và, niềm vui đó vỡ oà ra khi BGH Nhà trường long trọng công bố: “Ngày lễ tổng kết hôm nay, Trường ta vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng III do Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng…”.

Bà Tô Thị Thanh Nga – P.GĐ Sở GD&ĐT TP.HCM trao huân chương lao động hạng III cho cô Lê Thị Hồng Nga – Hiệu trưởng (thứ 2 từ phải qua)

Không giấu nổi niềm vui trước “bảng vàng” thành tích mà đội ngũ các thầy, cô giáo và các em học sinh qua bao thế hệ của Nhà trường đã dày công gầy dựng trong suốt 18 năm qua. Cô Lê Thị Hồng Nga – Hiệu trưởng Nhà trường, xúc động: “Trường Tiểu học Yên Thế hôm nay vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng III của Chủ tịch nước trao tặng, đây là công sức của cả một tập thể và sự phấn đấu trong suốt một quá trình dài, đòi hỏi sự nỗ lực hợp tác và đồng thuận của các thành viên trong nhiều thế hệ. Vì thế, với vinh dự ngày hôm nay, tập thể sư phạm Nhà trường xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các cấp, chính quyền, ban ngành, BGH tiền nhiệm và quý phụ huynh… đã quan tâm, hỗ trợ đặc biệt cho Nhà trường trong suốt những năm qua…”.

Thật vậy, để xây dựng nên một Trường Yên Thế với nhiều thành quả đáng tự hào trong công tác giảng dạy và học tập như ngày hôm nay thì sự quan tâm động viên và ủng hộ của các cấp lãnh đạo, ban ngành, đoàn thể… không phải là nhỏ; thế nhưng để làm nên thành quả đó, không thể phủ nhận vai trò của đội ngũ CB, GV “vừa hồng vừa chuyên” của Nhà trường trong suốt 18 năm xây dựng và phát triển. Chi bộ Nhà trường qua các thời kỳ đều xác định phải làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ CB, GV, NV. Nề nếp sinh hoạt chi bộ được duy trì đều đặn; nội dung, hình thức sinh hoạt luôn được đổi mới phù hợp với công tác. Chi bộ nhà trường cũng phân tích những khó khăn, tồn tại của trường để đội ngũ Đảng viên và quần chúng nhận rõ thực trạng, cùng nhau cố gắng đóng góp sức lực và trí tuệ vượt qua khó khăn, xây dựng Nhà trường ngày một phát triển. Nhờ vậy, Trường Tiểu học Yên Thế dần tập trung hoàn chỉnh đội ngũ CBQL, củng cố các tổ chức đoàn thể ngày một vững mạnh…; xây dựng đội ngũ GV đủ số lượng và chất lượng đạt chuẩn, củng cố xây dựng cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập; thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa giáo dục; nâng cao chất lượng giáo dục….

Hội đồng sư phạm Nhà trường

Đặc biệt, năm học 2008-2009 Nhà trường đã xác định đây là năm học có tính quyết định kết quả thực hiện kế hoạch 5 năm (2006-2010) với những chỉ tiêu quan trọng, CNH-HĐH Nhà trường, xây dựng trường tiểu học hiện đại; đồng thời đây cũng là năm thực hiện nếp sống văn minh đô thị và thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, vì vậy BGH Nhà trường đã động viên tập thể CB,GV và HS cố gắng hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra từ đầu năm học.

Với sự cố gắng nỗ lực của tập thể CB,GV và HS, Trường TH Yên Thế đã dần trở thành điểm sáng của ngành GD Q.Tân Bình với những thành tích đáng tự hào: 11 năm liền đạt tiên tiến xuất sắc cấp TP, bằng khen của Bộ GD&ĐT (2000), bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (2003)… Đặc biệt, năm học 2008-2009, Trường lại vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng III do Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng. Đồng thời, đội ngũ GV Nhà trường cũng ngày càng đủ về số lượng, mạnh về chất lượng. Theo thống kê, toàn trường có 68 GV trong đó 100% đạt chuẩn và trên chuẩn. Bên cạnh đó, tỉ lệ HS Nhà trường không ngừng tăng qua các năm. Riêng năm học 2008-2009 vừa qua, HS khá giỏi toàn trường đạt 90,4%. Tin tưởng vào hường đi đúng đắn của Nhà trường trong suốt thời gian qua, cô Nga, cho biết: “Năm học 2009-2010, tập thể sư phạm và HS Trường Tiểu học Yên Thế sẽ nỗ lực phấn đấu, tiếp tục duy trì và phát huy những thành tích đã đạt được trong năm 2008-2009; củng cố và khắc phục những khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được ngành giáo dục tin tưởng, giao phó…”.

VĂN VINH

Bình luận (0)