Tòa soạnThư đi – tin lại

Chế độ sinh hoạt, học tập của trại viên?

Tạp Chí Giáo Dục

Hỏi: Tôi nhận được Quyết định đưa vào cơ sở giáo dục (CSGD) với thời hạn là 12 tháng. Xin cho biết trong thời gian ở CSGD tôi được hưởng những chế độ sinh hoạt, học tập như thế nào?
Hải Yến (P. Nguyễn Cư Trinh, Q. 1)
Đáp:
– Trại viên CSGD được hoạt động thể dục thể thao, văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí; được đọc sách, báo, nghe đài, nghe phổ biến thời sự, chính sách, được xem vô tuyến truyền hình theo quy định của Bộ Công an.
– Mỗi CSGD được thành lập 1 thư viện, khu vui chơi, sân thể thao. Cứ 30 trại viên được phát 1 tờ báo Nhân Dân và 1 tờ báo Pháp Luật. Mỗi phân khu được trang bị hệ thống truyền thanh hoặc 1 hệ thống truyền hình cáp nội bộ, mỗi buồng ở tập thể được trang bị 1 vô tuyến truyền hình màu 21 inches trở lên.
– Trại viên được học các chương trình giáo dục công dân mỗi tuần 1 buổi, mỗi buổi 4 giờ.
– Trại viên mù chữ phải học văn hóa để xóa mù chữ 2 buổi/ tuần, 4 giờ/ buổi.
Căn cứ vào điều kiện cụ thể của CSGD, giám đốc CSGD có thể sắp xếp thời gian học văn hóa cho những đối tượng khác và bố trí cho trại viên lao động kết hợp với học những nghề phù hợp.
(Theo Nghị định 125/2008/NĐ-CP ngày 11-12-2008 của Chính phủ, sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 76/2003/NĐ-CP ngày 27- 6- 2003 về quy định và hướng dẫn việc áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục).
LG.Hoàng Trung Tiếu

Bình luận (0)