Tòa soạnThư đi – tin lại

Hãy cứu lấy em Phong

Tạp Chí Giáo Dục

Phong và mẹ tại bệnh viện

Lên 3 tháng tuổi, Nguyễn Thanh Phong, sinh năm 1989 hiện ngụ tại tổ 11, ấp 8, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM đã có những dấu hiệu lạ so với những đứa trẻ bình thường. Mãi đến năm 3 tuổi thì gia đình mới có điều kiện đưa Phong vào viện để khám. Theo kết luận của bác sĩ, Phong mắc phải chứng bệnh “rối loạn đông máu”, tên khoa học gọi là “Hemophilia”. Triệu chứng của bệnh là chảy máu không cầm được và phải thường xuyên thay máu.
Gánh nặng như càng oằn nặng hơn lên đôi vai gầy yếu của bà Lê Thị Xớt (mẹ của Phong). Nhiều lần bà muốn bỏ mặc con đến đâu thì đến nhưng với sức mạnh của tình mẫu tử bà vẫn ngày đêm cầu nguyện. Dù mắc căn bệnh đau xương khớp nhưng hàng ngày bà vẫn cố đi làm thuê đủ các công việc như cắt cỏ, nhổ cỏ đậu phộng… để mong có tiền chạy chữa cho người con duy nhất. Công việc hôm có hôm không nên thu nhập trung bình không quá 20 ngàn đồng/ ngày. Chỉ bấy nhiêu đó tiền mà phải trang trải biết bao chuyện, từ việc học cho con, bệnh đau đến cái ăn, cái mặc hàng ngày.
Bệnh tật là vậy, song trong suốt những năm tiểu học và THCS Phong đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Phong đã tốt nghiệp Trường Trung cấp Nghề, Khoa Điện lạnh nhưng vì sức khỏe yếu, Phong không thể tiếp tục làm nghề điện lạnh. Không nản chí, Phong xin vào học khóa ngắn hạn ngành bưu chính viễn thông. Tuy nhiên, mới nhập học được chưa đầy một tháng thì bệnh trở nặng và phải nhập viện. Phong bị buộc thôi học lý do số ngày nghỉ vượt quá quy định. Sức khỏe tạm ổn chỉ trong một thời gian ngắn, Phong lại nhập viện do bị “ruột dính” phải mổ gấp nếu không sẽ nguy hại đến tính mạng. Hiện tình trạng bệnh của Phong rất nguy kịch vì chứng bệnh “máu không đông” làm cho vết mổ không lành.
Số tiền chi phí điều trị trong thời gian tới sẽ là rất lớn mà gia đình không có khả năng chi trả. Rất mong những nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ Phong qua cơn hoạn nạn. Hiện tại Phong phải thường xuyên thay máu, rất cần những bạn trẻ tình nguyện hiến máu để giúp Phong có máu (nhóm máu O) thay trong quá trình điều trị.
Địa chỉ quyên góp:
Nguyễn Thanh Phong: Bệnh viện Chợ Rẫy, lầu 1, giường 24, Khoa Huyết học hoặc chị Thi: 0962.738.001.
P.V

Bình luận (0)