Tòa soạnThư đi – tin lại

Xã hội từ thiện

Tạp Chí Giáo Dục

Tặng xe cứu thương cho huyện đảo Phú Quý
Vừa qua, Ban tổ chức giải golf từ thiện Báo Công an TP.HCM – Bình Thuận 2009 đã trao tặng chiếc xe cứu thương trị giá 500 triệu đồng chuyển cho Bệnh viện Quân dân y huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận. Đây là món quà đầy ý nghĩa mà các golfer tham gia giải golf gửi đến huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận trong mùa xuân này.
140 suất tiền hỗ trợ người nghèo đón Tết
Hội đồng hương Quảng Nam – Đà Nẵng tại tiểu bang Colorado – Mỹ đã có chuyến thăm và trao 140 suất tiền hỗ trợ người nghèo đón Tết tại thôn 8, xã Đại Cường và xã Đại Sơn, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Trước đó, Hội cũng đã trao 170 suất quà gồm tiền mặt, lương thực cho hội viên Hội Người mù – tàn tật huyện Duy Xuyên và người nghèo tại đảo Cù Lao Chàm (tỉnh Quảng Nam).
Cần 70 ngàn đơn vị máu
Theo Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM hiện mỗi ngày TP.HCM sử dụng tới hơn 300 đơn vị máu, nhưng trong dịp Tết có khi cần 350 – 400 đơn vị máu/ngày. Trong khi đó, theo yêu cầu mỗi năm, Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM cần 160.000 đơn vị máu, Trung tâm hiến máu nhân đạo thành phố chỉ cung cấp được khoảng 90.000 đơn vị. Vì vậy, năm nào máu cũng thiếu khoảng 70.000 đơn vị.
PV

Bình luận (0)