Tòa soạnThư đi – tin lại

Cần xử lý nghiêm học sinh các cấp vi phạm Luật Giao thông

Tạp Chí Giáo Dục

Hiện nay, tình trạng học sinh các cấp trong cả nước vi phạm Luật Giao thông rất phổ biến, cả trong Tháng thanh niên 2010.
Vào giờ tan học, từng tốp học sinh dàn hàng ngang chiếm hết cả lòng đường. Vừa đi vừa đùa nghịch, chuyện trò ríu rít. Một số em văng tục, thô lỗ, thiếu văn hóa. Nhiều tai nạn đáng tiếc đã xảy ra, cướp đi bao sinh mạng tuổi trẻ đồng thời người đi đường cũng bị vạ lây. Không ít học sinh đi xe máy, mô tô phóng nhanh vượt ẩu, không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không đúng quy định. Các em cũng thường xuyên vượt đèn đỏ khi uống rượu bia vào.
Để đảm bảo tính mạng người đi đường cũng như bảo vệ tính mạng, tài sản của chính mỗi học sinh các cấp từ tiểu học, THCS, THPT đến đại học, rất mong các cấp có thẩm quyền, có trách nhiệm, CSGT thường xuyên kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ, xử lý thật nghiêm khắc theo đúng Luật Giao thông. Giáo viên vi phạm Luật Giao thông cũng phải bị xử lý nghiêm như tạm giữ xe, giấy tờ xe, phạt tiền theo đúng quy định. Trong Tháng thanh niên vừa qua, tại các chốt kiểm tra cố định, nút giao thông; các khu vực tập trung nhiều trường đại học, cao đẳng, trung cấp, THPT, THCS, dạy nghề… vẫn thường xuyên xuất hiện vi phạm. Theo tôi, cần tăng cường CSGT làm nhiệm vụ có trách nhiệm cao, thành thạo Luật Giao thông.
Nguyễn Cảnh (Hà Nội)

Bình luận (0)