Tòa soạnThư đi – tin lại

Tiền mất tật mang!

Tạp Chí Giáo Dục

Vợ chồng anh Thông cùng hai con bên những hộp sữa Babysan 2 khuyến mãi (ảnh chụp ngày 7-5-2010)

Ham rẻ, một cặp vợ chồng đã bỏ ra số tiền lên đến hơn 20 triệu đồng mua sữa để rồi hai con của họ bị suy dinh dưỡng…
Cha mẹ ham rẻ, con… suy dinh dưỡng
Thông qua tư vấn của một nhân viên ở Bệnh viện H.V (TP.HCM), ngày 22-2-2010, anh Phạm Xuân Thông (đường Tân Quý, Q.Tân Phú) đã liên hệ với Công ty TNHH Bình Việt Đức (63/36 Trương Công Định, P.14, Q.Tân Bình) – đại diện nhà sản xuất sữa Babysan (Đức) tại Việt Nam để mua sữa. Một nữ nhân viên cho biết công ty này đang có chương trình khuyến mãi nên hướng dẫn anh Thông đến các đại lý của công ty để đặt mua hàng. Và anh Thông đã liên hệ trực tiếp với nhân viên bán hàng tên Trung và được nhân viên này cho biết: “sữa Babysan 2 giá 175.000 đồng/ lon 450g và 298.000 đồng/ lon 900g. Nếu mua với số lượng lớn, ngoài chương trình khuyến mãi “mua 1 tặng 1”, khách hàng còn được chiết khấu 5% giá trị hàng hóa”. Anh Thông đã đặt mua 3 đợt sữa Babysan 2, tất cả là 160 lon sữa loại 450g và 900g (mua 80 lon, tặng 80 lon), có hạn sử dụng đến 19-1-2011 (đối với lon 900g) và 16-11-2011 (đối với lon 450g), trị giá đơn hàng hơn 20 triệu đồng nhưng Trung không xuất hóa đơn ngay khi giao hàng mà hẹn sẽ giao sau. Từ ngày 26-2 đến 12-4-2010, anh Thông nhận được 6 lon sữa khuyến mãi Baybysan 2, loại 450g do Trung mang đến tặng.
Ngày 8-4, chị Lê Thị Tiến – vợ anh Thông khui một lon sữa Babysan 2 (loại 900g) thì ngửi có mùi thơm dầu, uống có vị đắng. Ngày 16-4, chị Tiến mở tiếp 2 lon sữa Babysan 2 phát hiện sữa rất nhạt, uống có vị chua. Cùng thời điểm này, chị Tiến đưa hai con (sinh đôi) đi khám sức khỏe và được bác sĩ xác định là hai cháu bị suy dinh dưỡng. Chị Tiến cho biết: “Từ khi dùng sữa này đến khi phát hiện sữa bị hư, hai con tôi không tăng cân nào mà lại bị suy dinh dưỡng. Lúc đầu, hai con tôi uống bình thường, nhưng về sau chúng ngậm chặt miệng không chịu uống sữa này. Nếu bị ép uống, chúng nôn ói ra và khóc ngất”.
Giải quyết không thỏa đáng
Ngay khi phát hiện sữa có vấn đề, vợ chồng anh Thông đã báo cho Trung biết để có cách giải quyết. Tuy nhiên, cả hai lần nhân viên này hứa xuống nhà anh Thông để tìm hiểu, giải quyết nhưng đều thất hứa. Sau đó, không thể liên hệ với Trung, vợ chồng anh Thông đã liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng cũng như lên trực tiếp Công ty TNHH Bình Việt Đức để tường trình việc sữa có vấn đề đồng thời yêu cầu công ty bồi hoàn số tiền mà họ đã mua sữa, bồi thường sức khỏe của hai con gái. Bà Võ Trần Thủy Tiên – Trưởng phòng Chăm sóc khách hàng của Công ty Bình Việt Đức đã bác bỏ hoàn toàn yêu cầu của vợ chồng anh Thông, với lý do: Vợ chồng anh Thông đã mua số lượng lớn sữa mà lại không có hóa đơn chứng từ, Trung đã gom sữa của công ty từ nhiều nguồn về tích trữ ở nhà rồi bán cho khách hàng (nhân viên này hiện đã nghỉ việc); hai bé đã bị suy dinh dưỡng từ trước nên công ty không có trách nhiệm bồi thường. Công ty chỉ chấp nhận đổi những lon sữa khui ra có vấn đề.
Vì thế, Văn phòng Khiếu nại Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP.HCM yêu cầu Sở Y tế nhanh chóng lấy mẫu sữa Babysan 2 đưa đi xét nghiệm, kiểm định chất lượng, lấy đó làm cơ sở để nhanh chóng giải quyết vụ việc. Trước động thái này của cơ quan chức năng, chiều 11-5, đại diện Công ty Bình Việt Đức đã đồng ý thu hồi lượng sữa còn lại và hoàn trả toàn bộ số tiền cho vợ chồng anh Thông đã mua sữa Babysan 2. Tuy vậy, vợ chồng anh Thông không đồng ý với cách giải quyết này vì phía công ty vẫn không chịu bồi thường sức khỏe cho hai con gái họ.
Bài, ảnh: Công Việt

Bình luận (0)