Tòa soạnThư đi – tin lại

Nỗi bất hạnh của thầy giáo Việt

Tạp Chí Giáo Dục

Thầy Võ Phước Tuấn Việt là giáo viên toán của Trường THPT tư thục Trương Vĩnh Ký, TP.HCM. Vì căn bệnh nan y mà hơn một năm qua, thầy phải rời bục giảng. Đến thăm thầy, chúng tôi rất xót xa: thầy gầy và yếu quá. Thầy bị nang gan lại thêm ung thư tá tràng nên sức khỏe ngày một yếu đi. Chị Liên – vợ thầy nghẹn ngào nói: “Bác sĩ bảo khối u ác tính trong tá tràng của anh còn ở giai đoạn đầu. Nếu kết hợp điều trị và tâm lí ổn định, tinh thần thoải mái sẽ giúp người bệnh sống 10-15 năm nữa. Còn nếu buồn rầu, lo lắng quá thì…”.
Chị Liên trước đây cũng đi dạy ở một trường mầm non. Sau khi sinh thêm đứa con thứ 2 thì chị ở nhà chăm sóc con và nội trợ, chỉ có thầy Việt đi dạy, lo cho gia đình. Hai vợ chồng thuê một ngôi nhà nhỏ ở đường Nghĩa Phát, quận Tân Bình, giờ thầy nằm đây, cuộc sống gia đình chị rơi vào bế tắc.
Ban đại diện cha mẹ học sinh, được sự đồng ý của nhà trường đã phát thư ngỏ đến quý vị phụ huynh có con em học tại Trường Trương Vĩnh Ký để quyên góp tiền giúp đỡ thầy. Nhưng số tiền đó cũng chẳng thấm tháp gì so với những toa thuốc hàng ngày thầy phải xạ trị và mua thuốc để uống.
Gia đình thầy Việt gốc Huế, vào Đà Nẵng lập nghiệp. Là con đầu, không phụ lòng cha mẹ, thầy Việt đã cố gắng học giỏi và thi đậu vào Trường ĐHSP Huế. Ra trường, thầy đã từng đi dạy ở nhiều nơi và Trường Trương Vĩnh Ký đã “níu giữ” chân thầy từ năm 2003 đến nay. Bây giờ, gia đình thầy đang cần sự giúp đỡ của mọi người để vượt qua cơn khốn khó.
Trần Thị Thu Hương (GV Trường Trương Vĩnh Ký)  

Bình luận (0)