Tòa soạnThư đi – tin lại

Trên 16.000 chiếc áo ấm đã đến với các em học sinh vùng lũ Hà Tĩnh

Tạp Chí Giáo Dục

Thầy Trần Quang Cảnh (thứ 5 từ phải sang), Trưởng phòng GD-ĐT huyện Thạch Hà nhận các chiếc áo tượng trưng do đoàn công tác trao tặng
Sáng 6-1-2011, đoàn công tác xã hội Báo Giáo Dục TP.HCM đã đến Phòng Giáo dục huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh mang theo trên 16.000 chiếc áo ấm tặng các em học sinh vùng lũ. Lúc đầu, các anh em trong đoàn thấy khó chịu vì cái lạnh khắc nghiệt của vùng này, mưa phùn giá lạnh, nhưng dần dần cũng chịu được.
Vì trời vừa mưa, vừa lạnh, đoàn công tác không thể tổ chức phát áo ấm trực tiếp cho các em mà phải thông qua Phòng Giáo dục huyện Cẩm Xuyên chuyển toàn bộ 2.500 chiếc áo ấm đến các em. Lúc 13 giờ 30 cùng ngày, thầy Ngô Thế Lý, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh đã hướng dẫn đoàn đến trao 2.500 chiếc áo ấm cho Phòng Giáo dục huyện Thạch Hà, sau đó là Phòng Giáo dục huyện Can Lộc cũng trên 2.500 chiếc áo.
Đường quá xa, trời mưa giá lạnh, đoàn đã nhờ Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh phân phối số áo ấm còn lại cho các em học sinh thuộc các phòng giáo dục thuộc vùng sâu của tỉnh, bị ảnh hưởng nặng trong các đợt lũ vừa qua.
Thầy Nguyễn Khắc Hào, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh dù rất bận rộn với công việc cuối năm nhưng cũng đã dành cho đoàn những giây phút ấm cúng để tiếp đoàn. Thầy Hào chân thành cảm ơn ngành giáo dục TP.HCM đã dành nhiều tình cảm đặc biệt cho ngành giáo dục Hà Tĩnh trong đợt thăm và tặng quà cho Hà Tĩnh sau cơn lũ đi qua. Và đặc biệt đợt ủng hộ này, thầy thật sự xúc động với trên 16.000 chiếc áo ấm tặng cho các em học sinh vừa đúng lúc, kịp thời, mang nặng tình cảm thân thương mà các em học sinh TP.HCM đã trân trọng gửi tặng. Đây là món quà tinh thần vô giá, là tấm lòng sâu nặng mà các em học sinh TP.HCM đã mang đến cho các bạn học sinh Hà Tĩnh.
Nhân dịp này, thầy Hào gửi lời chúc Báo Giáo Dục TP.HCM – một trong hai tờ báo ngành của cả nước lớn mạnh không ngừng và tiếp tục phát huy những công việc đầy tình nhân ái của mình.
Mai Đình

Bình luận (0)