Tòa soạnThư đi – tin lại

Đập “con lươn” để qua đường

Tạp Chí Giáo Dục

Rất nhiều con lươn bị đập nham nhở như thế này.  Ảnh: P.Q
Trên tuyến quốc lộ 13 đoạn qua xã Xa Cam, huyện Bình Long, tỉnh Bình Phước mới hoàn thành không lâu nhưng “con lươn” liên tục bị đập để làm chỗ cho xe qua đường. Chưa đầy 200m nhưng có tới 6 chỗ bị đập rất nham nhở. Chưa kể, có hơn 10 chỗ đã được trám lại để trồng cây vào những năm trước. Nhưng, cứ trám lại ở chỗ này thì hôm sau người dân lại đập chỗ khác để đi. Thường những chỗ bị đập là trước trường mầm non, quán cơm, quán nước… theo giải thích của các vị phụ huynh đưa rước con ở cổng trường mẫu giáo thì vừa nhanh lại không phải chạy xa.
Có tận mắt chứng kiến mới thấy thót tim. Một chị chạy chiếc Dream chở hai đứa con nhỏ vừa rước từ trong trường mẫu giáo ra băng qua “con lươn” chỉ để mua hai ổ bánh mì. Khi đang chênh vênh leo lên “con lươn” thì chiếc xe máy chạy từ hướng Bình Long trờ tới làm chị không qua được, tiếp đó là chiếc xe chở củ mì và một chiếc xe du lịch nối đuôi nhau đến. Thế là ba mẹ con chị đứng vắt vẻo trên con lươn chờ. Trường hợp này chỉ là một trong rất nhiều trường hợp may mắn nên vẫn an toàn. Đường rộng, lại ít xe nên người tham gia lưu thông với vận tốc khá nhanh và không làm chủ được tốc độ, cứ vài ngày lại thấy trên đường những hình vẽ màu trắng ngoằn ngoèo là hậu quả của các vụ tai nạn để lại.
Khách nhậu xong từ quán ra mà phải chạy ngược lại, thì cứ thế phóng xe lên “con lươn” hai chân bơi bơi như ở dưới nước rồi cũng qua. “Nhiều người xỉn thì cứ phóng thẳng qua không cần nhìn trước sau. Tai nạn xảy ra là thường”. Chị Thanh, chủ quán nhậu Thiên Thanh vừa nói vừa chỉ ra nơi “con lươn” bị đập ngay trước quán.
Hành động như thế là người dân đang phá hoại tài sản công cũng như đùa giỡn với tính mạng của mình. Thiết nghĩ, cơ quan chức năng nơi này nên “vào cuộc”.
Phạm Quyên

Bình luận (0)