Tòa soạnThư đi – tin lại

Lừa bán đồng hồ dỏm cho sinh viên

Tạp Chí Giáo Dục

Chiêu lừa bán đồng hồ dỏm với giá cao của bọn lừa đảo tuy không mới nhưng rất nhiều nạn nhân sinh viên (SV) bị sập bẫy.
Thường ở những nơi như Bến xe Miền Tây, Bến xe Miền Đông, các trạm xe buýt Bến Thành, Lê Hồng Phong… là nơi làm ăn của bọn lừa đảo. Tuy nhiên, gần đây những địa điểm bán cà phê nơi công cộng như Công viên 30-4, Công viên 23-9… và đặc biệt là khu vực trước các cổng trường ĐH tại TP.HCM cũng được bọn chúng nhắm tới.
Thanh niên này đang đi “chào hàng” ở khu vực Công viên 30-4. Ảnh: T.N
Cô H., bán hàng rong trước Trường ĐH KHTN TP.HCM (đường Nguyễn Văn Cừ, Q.5) kể lại: “Mới hôm qua có một thanh niên mặc quần đùi móc trong túi ra mấy cái đồng hồ chèo kéo một số SV nam mua, nó bảo mới trộm được trong trung tâm thương mại Now Zone, kỳ kèo trả giá mãi nó bán lại cho một SV giá 300 ngàn đồng dù trước đó đưa ra giá 800 ngàn đồng”.
“Nhìn đồng hồ mình cũng thích thật vì nó rất giống với hiệu Rado Thụy Sĩ, giá bán rẻ, lại được họ cầm chìa khóa xát mạnh trên mặt kiếng mà không hề trầy sước gì, đoán là hàng xịn nên mua lại 600 ngàn đồng. Nhưng đeo có hai ngày thì đứng kim, đem sửa bác thợ bảo đây là hàng dỏm, là hàng Trung Quốc, sửa cũng không chắc ăn có chạy được hay không. Mình hỏi giá đồng hồ này trên thị trường khoảng bao nhiêu, bác chắc nịch: “Không quá 35 ngàn đồng”, thì ra mình bị lừa”, Quốc Huy, SV Trường ĐH KHTN TP.HCM kể lại “vố đau nhớ đời” của mình. Theo tâm sự của các bạn, hầu hết vì ham “hàng xịn” mà giá bán quá hời nên mua và ôm “quả lừa”.
Tuấn Vũ (SV Trường ĐH KHTN TP.HCM) từng bị lừa mua lại đồng hồ dỏm với giá 600 ngàn đồng cho biết đang liên lạc với ban cán sự các lớp thông báo cho SV chiêu lừa này để tránh tiền mất tật mang. Vũ cũng khuyên các bạn SV, khi gặp các đối tượng tung chiêu lừa bán đồng hồ kiểu này, cần tránh xa, không nên giao tiếp, hỏi giá và đặc biệt không nên mua.
Nguyễn Thanh Nam

Bình luận (0)