Tòa soạnThư đi – tin lại

Quán trà sữa biến thành sòng bài

Tạp Chí Giáo Dục

“Sát phạt” nhau trong quán trà sữa. Ảnh: Q.P
Hiện nay, nhiều quán trà sữa đang được các bạn trẻ biến thành sòng bài. Vào bất kì quán trà sữa nào trên địa bàn TP cũng sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh các nam sinh, nữ sinh mặt đỏ gay, miệng chửi thề đang sát phạt nhau trên ván bài đen đỏ.
Họ có thể ngồi cả buổi thậm chí cả ngày chỉ để đánh bài. Mỗi ván như thế họ chỉ đánh khoảng từ 5-10 ngàn đồng. Quán M.S trên đường Thành Thái, Q.10, TP.HCM có mật độ sòng bài khá dày (9 tụ trong một phòng), tiếng chặt “hẻo”, xử ngộp, chung tiền, chửi thề vang lên rôm rả. Khoa, một tay bài thường xuyên tụ tập bạn bè ở quán này cho biết “Ở đây không tính tiền giờ ngồi như các quán khác. Ngồi trà sữa có máy lạnh, mát, nước uống cũng rẻ, đã thế lại còn có thể kiếm được tiền”.
Không chỉ đánh với những người đi cùng mà họ còn đánh với các tụ khác. Mỗi ván như thế không chỉ đơn giản là vài ngàn hay vài chục ngàn đồng mà lên tới vài trăm ngàn. Người nào mà xui thua liền ba bốn ván là mất tiền triệu như chơi. Không chỉ có nam sinh mà ngay cả các nữ sinh cũng rất “máu me” trong trò này. Thậm chí nhiều bạn nữ chơi còn “cao tay” hơn cả các bạn nam.
Các quán trà sữa cung cấp bài miễn phí. Những bộ bài còn nguyên trong hộp luôn để sẵn ngay góc quán hay chỗ loa nhạc, cứ hết là lấy. Nhân viên quán luôn luôn theo sát khách và nhắc nhở không được chụp hình. Nếu ai cố tình không chấp nhận “quy định” của quán sẽ được mời ra ngoài và kháng cự thì khó được bình yên ra khỏi quán. Riêng từ lầu một, hai, ba chỉ dành cho nhóm khách từ 3-4 người trở lên còn 2 người thì yêu cầu ngồi ở tầng trệt. Với hình thức này, các quán trà sữa đã thu hút được nhiều khách, nhưng họ lại đang tiếp tay cho nạn đánh bạc tràn lan.
Phạm Quyên

Bình luận (0)