Tòa soạnThư đi – tin lại

Gia đình cô giáo cần được giúp đỡ

Tạp Chí Giáo Dục

Vì cháu Huy còn nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt nên hàng ngày cô Vân không thể trực tiếp vào chăm sóc mà chỉ ngồi túc trực phía ngoài. Ảnh: N.T

Đó là hoàn cảnh gia đình cô giáo Phạm Thị Vân, giáo viên Trường TH Nguyễn Viết Xuân (Q.Gò Vấp TP.HCM). Cô Vân lập gia đình cùng anh Nguyễn Vĩnh Hồng, nhân viên phát hành sách tại một cửa hàng thiết bị giáo dục vào năm 2009. Năm 2011, cháu Nguyễn Vĩnh Huy, đứa con đầu lòng ra đời là niềm hạnh phúc của hai vợ chồng, thế nhưng hạnh phúc không trọn vẹn vì cháu Huy bị bệnh tim bẩm sinh. Bác sĩ cho biết: “Cháu bị tâm thất độc nhất, tim hai ngăn, hở van hai lá, hở van ba lá và sự sống của cháu chỉ kéo dài 1-2 tuổi”. Từ ngày Huy mới sinh đến nay, cơ thể luôn tím tái bởi thường xuyên bị ho, nay cháu Huy đã 6 tháng tuổi nhưng cháu chỉ nặng 5kg.
Để kéo dài sự sống, ít nhất cháu Huy phải mổ hai lần, thế nhưng đến nay cháu Huy mới được mổ lần thứ nhất, trong khi đó chi phí trang trải đã lên đến hơn 3.000 USD, chưa kể từ ngày Huy được mổ (ngày 19-11-2011) đến nay, Huy phải nằm phòng chăm sóc đặc biệt, chi phí mỗi ngày lên đến 900.000 đồng và hiện tại sức khỏe cháu vẫn phụ thuộc vào phòng chăm sóc đặc biệt. Với khoản chi phí mổ và chi phí mỗi ngày cho Huy thật sự quá sức đối với vợ chồng cô giáo Vân. Hàng tháng anh Hồng chỉ nhận mức lương hơn 2 triệu đồng, còn cô Vân đã nghỉ quá phép nên không có lương. Ngoài ra, hai vợ chồng cô Vân phải nuôi bố mẹ chồng già yếu, gia đình hai bên lại hết sức khó khăn. Để có thêm tiền trang trải, hàng ngày đi làm về, anh Hồng phải đi phụ thêm quán cơm kiếm thêm thu nhập nhưng vẫn không đủ, còn bữa ăn hàng ngày ở bệnh viện, cô Vân phải ăn nhờ cơm từ thiện. Gia đình cô Vân hiện rất mong nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân để có thêm kinh phí trang trải, giúp cháu Huy vượt qua những ngày khó khăn. Mọi sự giúp đỡ xin liên lạc theo địa chỉ: Cô Phạm Thị Vân, giáo viên Trường TH Nguyễn Viết Xuân, Q.Gò Vấp TP.HCM. ĐT: 0909.745.655.
Ngọc Trinh
 

Bình luận (0)