Tòa soạnThư đi – tin lại

Điểm thi thấp vì không học thêm?

Tạp Chí Giáo Dục

Điểm thi học kỳ 2 của con thấp, phụ huynh cho rằng cách chấm điểm của giáo viên chưa đúng quy định và nghi ngờ có liên quan đến chuyện dạy thêm, học thêm…
Bà Phạm Thị Ngọc Hạnh, ngụ tại số 86/30A, đường Phổ Quang, P.2, Q.Tân Bình có đơn gửi đến Báo Giáo Dục TP.HCM phản ánh về điểm thi của con bà là em Nguyễn Hữu Phương Uyên (HS lớp 10/10 Trường Quốc tế Á Châu (AIS), cơ sở 18A Cộng Hòa, Q.Tân Bình). Trong đơn bà Hạnh trình bày, kỳ thi học kỳ 2, năm học 2011-2012, bài thi môn toán của con bà giáo viên chấm chỉ 1 điểm. Bà Hạnh thắc mắc vì học lực của cháu không đến nỗi tệ như thế. Ngày 3-5-2012, gia đình bà Hạnh có đến làm việc với nhà trường để khiếu nại về điểm thi. Khi đi, bà Hạnh có mời theo hai giáo viên toán (ngoài Trường Quốc tế Á Châu – PV) đi cùng để kiểm tra xem bài làm của cháu Uyên thế nào. Cả hai giáo viên này đều đánh giá nếu chấm “gắt” thì cũng được 3 điểm, khách quan thì cũng được 3,5 điểm. Nhưng sau khi làm việc, nhà trường vẫn khẳng định điểm 1 là chính xác.
Bà Hạnh cho rằng, chấm điểm thi thấp như vậy là có chủ ý của giáo viên. Bởi trước đây, thầy T.K.Q – giáo viên bộ môn toán có đề nghị cháu Uyên học thêm. Cháu Uyên từ chối vì ở nhà đã có anh, chị kèm cặp. Từ đó, theo nhìn nhận của bà Hạnh, thái độ và cách chấm điểm của thầy Q. khác hẳn so với trước. Những HS thầy Q. dạy thêm luôn đạt điểm cao dù học lực chỉ trung bình.
PV Báo Giáo Dục TP.HCM đã liên lạc và được Trường Quốc tế Á Châu trả lời như sau: “Kết quả điểm bài thi môn toán học kỳ 2 của HS Nguyễn Hữu Phương Uyên là chính xác. Việc chấm thi của nhà trường là đúng quy định của ngành, đảm bảo tính khách quan. Bài thi HS được cắt phách và chấm tập trung tại trường bởi hai giám khảo. Khi nhận điện thoại của phụ huynh thắc mắc về điểm thi của HS (phụ huynh cho rằng trường chấm “gắt” vì theo như lời cháu nói về cách làm thì gia sư ở nhà chấm được 3,5 điểm), trường đã thành lập Hội đồng chấm phúc khảo và tổ chức chấm phúc khảo bài thi của HS Uyên vào ngày 2-5-2012. Kết quả chấm phúc khảo không thay đổi so với điểm lần đầu. Ngày 3-5-2012, nhà trường đã mời phụ huynh đến để thông báo kết quả sau phúc khảo. Nhà trường và giáo viên rất tiếc điểm thi của HS không như mong muốn cũng như thấu hiểu sự lo lắng của phụ huynh về kết quả học tập của con mình”.
Ông Cao Quảng Tư, Giám đốc Chương trình tiếng Việt Trường AIS khẳng định, trường ông không có giáo viên nào có ý kiến đề nghị dạy thêm đối với HS Uyên.
Tuy An

Bình luận (0)