Tòa soạnThư đi – tin lại

Cú điện thoại “định mệnh”

Tạp Chí Giáo Dục

Chỉ vì mất cảnh giác với cú điện thoại “định mệnh” mà ông  L.P.G đã bị lừa gần cả trăm triệu đồng (ảnh minh họa). Ảnh: K.N

Vì sự mất cảnh giác của mình mà ông chủ một cửa hàng kinh doanh phụ tùng xe gắn máy ở quận 5 – TP.HCM trở thành nạn nhân của cú lừa ngọt xớt trị giá gần cả trăm triệu đồng.
1.Gần 8 giờ sáng, ông L.P.G – chủ một cửa hàng kinh doanh phụ tùng xe gắn máy ở quận 5 – TP.HCM đang ngồi nhâm nhi ly cà phê tại nhà thì bỗng nghe tiếng chuông điện thoại reng. Từ đầu dây bên kia, giọng một phụ nữ vang lên trong vắt: “Xin lỗi, có phải cửa hàng P.G không ạ? Dạ, em ở Nhà Bè, mới mở một đại lý kinh doanh vỏ, ruột xe gắn máy được vài tháng nay. Nhờ một người quen giới thiệu em mới biết số điện thoại của cửa hàng anh”. Sau cú điện thoại ngắn ngủi ấy, ông L.P.G bộc lộ rõ sự vui mừng bởi mới sáng sớm đã có người đặt mua gần 500 cặp vỏ xe. Ngay lập tức, ông bốc điện thoại liên lạc với hàng chục cửa hàng kinh doanh vỏ ruột xe trong thành phố để gom hàng, sau đó cử một người làm công cùng với anh tài xế xe tải vận chuyển hàng đến Nhà Bè theo yêu cầu của “cô chủ nhỏ” mà ông chưa một lần biết mặt.
Địa điểm nhận hàng là một ngôi nhà mặt tiền lớn, có sân vườn rộng rãi, phía trước có trương bảng hiệu “Uốn tóc Hoàng Hoa”. Vừa trông thấy chiếc xe tải tấp vào lề, một phụ nữ trạc 40 tuổi đang ngồi bẹp ở bậc thềm trước hiên nhà liền ngồi bật dậy, miệng la oai oái: “Cô Hai ơi, hàng đến rồi, cô Hai ơi!”. Sau chừng 30 giây yên lặng, một cô gái còn rất trẻ, ăn mặc rất mô-đen chậm rãi bước ra, mái tóc màu nâu vàng của cô vừa ướt sũng vừa rối bời như đang gội dở. Bằng giọng nói ngọt như mía lùi, “cô Hai” hối thúc: “Mấy anh cho hàng xuống lẹ lên, xe đậu ở đây coi chừng công an phạt”. Như hai cái máy được bấm nút khởi động, anh tài xế xe tải và người làm của ông L.P.G liền cùng nhau chuyển gần 500 cặp vỏ xe máy xuống… lề đường. Xong việc, họ yêu cầu “cô Hai” thanh toán tiền thì cô trợn mắt: “Hóa đơn đỏ đâu, trời ơi lúc nãy em quên dặn ông chủ mấy anh. Thôi lỡ rồi, mấy anh chịu khó về nói với ổng viết cho em, sẵn tiện mang thêm cho em 100 cặp ruột nữa…”. Anh tài xế và người làm của ông L.P.G nghe vậy tin răm rắp, liền cho xe quay về tiệm ngay.
2. Hai tiếng đồng hồ sau đó, đích thân ông L.P.G cùng với anh tài xế xe tải mang 100 cặp ruột xe và tờ hóa đơn đỏ đến đại lý kinh doanh vỏ ruột xe của “cô Hai”. Vẫn ngôi nhà mặt tiền có trương bảng hiệu “Uốn tóc Hoàng Hoa”, nhưng anh tài xế xe tải cứ ngỡ mình nhầm bởi ở phía trước tấm bảng ấy lại mọc thêm tấm bảng nhỏ đề “Nhà cho thuê” mà hai tiếng đồng hồ trước anh không hề thấy. Anh càng ngạc nhiên hơn khi gõ cửa, người bước ra tự xưng là chủ gia lại là… một đấng mày râu. Sau khi nghe ông L.P.G trình bày sự việc, người chủ gia ấy bảo: “Thôi chết rồi, sáng nay có hai người phụ nữ, một trẻ – một sồn sồn – đến đây thuê nhà làm đại lý vỏ ruột xe, nhưng tôi chưa làm hợp đồng vì họ nói không mang theo chứng minh nhân dân. Sau đó, người trẻ tuổi vào phòng uốn tóc của con gái tôi gội đầu, còn người sồn sồn thì ngồi ở trước cửa nhà nói là chờ người quen mang hàng tới, tôi cứ ngỡ…”. “Thế hàng đâu… sao… tôi… không thấy… một cái vỏ xe nào hết vậy?” – ông L.P.G lắp bắp. “Xe của mấy anh vừa đi là có chiếc xe khác tới chở đi liền. Tôi cứ ngỡ…”. “Trời ơi! gặp phải quân lừa đảo rồi”, ông L.P.G vỗ trán tự trách mình rồi thất thểu tìm đường đến trụ sở công an…
Phạm Hà Minh

Bình luận (0)