Tòa soạnThư đi – tin lại

“Bãi rác” trong trường?

Tạp Chí Giáo Dục

Thời gian vừa qua, Báo Giáo Dục TP.HCM có nhận được phản ánh của người dân sống xung quanh khu vực Trường Mầm non I (số 828 đường Sư Vạn Hạnh nối dài, Q.10) về việc “bãi rác” trong khuôn viên trường bốc mùi hôi thối ảnh hưởng đến việc vui chơi, học tập của các bé và nhà dân gần trường. Dù đã được người dân nhắc nhở nhiều lần, tổ dân phố cũng đã làm việc với trường nhưng thực trạng vẫn không được thay đổi.
Phóng viên Giáo Dục TP.HCM đã xuống trường ghi nhận. Cô Đặng Thị Ánh Mai, Hiệu trưởng nhà trường thừa nhận rằng người dân đã từng phản ánh với trường về việc này. Tuy nhiên, “bãi rác” trong khuôn viên trường không phải là rác thải sinh hoạt, mà chỉ là đống xà bần của công trình nhà trường đang xây dựng dang dở từ tháng 10-2012. Vì toàn là đất đá, gạch vữa nên nhà trường không chuyển đi cùng với rác sinh hoạt được. Mà dự định khi nào công trình hoàn thành sẽ vận chuyển đi luôn một lần. Đồng thời, bên xây dựng công trình cũng đổ rất gọn gàng phía sau trường nên tuyệt nhiên không có chuyện bốc mùi hôi thối. Chính vì thế, sẽ không có chuyện ảnh hưởng đến vui chơi, nô đùa và học tập của các bé.
Thực tế, chúng tôi nhận thấy khuôn viên và sân chơi nhà trường khá thoáng mát, rộng rãi. Chỉ duy nhất có đống xà bần ở góc cuối trường với đất đá lại nằm gần sát nhà dân, chỉ cách một cái cổng sắt (ảnh).
Trước việc người dân phản ánh, cô Ánh Mai hứa sẽ khắc phục ngay bằng cách chuyển đống xà bần đi, không để tình trạng này lặp lại để các bậc phụ huynh yên tâm hơn khi gửi trẻ lại trường.
Tin, ảnh: Yến Hoa

Bình luận (0)