Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

MU và Arsenal chưa giành được vé sớm

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Giggs (xanh) kịp lập công giúp MU bảo toàn ngôi đầu."Quỷ đ" suýt thua trên sân ca Celtic. Trong khi đó, được chơi trên sân nhà nhưng Arsenal cũng chng làm gì ni Fenerbahce. C hai ông ln ca Ngoi hng Anh vì vy chưa chắc chn qua vòng bng Champions League.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Champions League 2008-2009 (Bảng H): Juventus hạ gục Real Madrid

Đặt mục tiêu giành chiến thắng để hy vọng sớm giành quyền vào vòng 16 đội, nhưng MU lại để chủ nhà Celtic vượt lên dẫn trước ngay quãng đầu hiệp một. Mọi nỗ lực của đội đương kim vô địch sau đó chỉ đủ mang về bàn gỡ hòa 1-1 khi trận đấu trôi về gần cuối nhờ pha lập công của Ryan Giggs. Với chỉ một điểm, MU không thể giành vé sớm như mong muốn, tuy nhiên ngôi đầu của họ vẫn được bảo toàn, vì tối qua Villarreal cũng bị cầm chân (2-2) trên sân của CLB bét bảng Aalborg.

Celtic đang ở vào thế cùng đường. Sau ba trận đu h mi ch có được mt đim. Mun đi tiếp, đi din ca Scotland buc phi kiếm được nhng kết qu có li, đng thi mong ch s sơ sẩy các đi th khác. H vì vy đt mc tiêu chiến thng khi tiếp "Qu đ" thành Manchester. Không như chuyến làm khách và thua 0-3 trên sân Old Trafford ở lượt trước (ch vi McDonald là mũi công duy nht), ti qua Celtic mnh dn tăng cường thêm tài năng Cillian Sheridan vi k vng sc tr ca anh đ gây rc ri cho cp trung v Ferdinand – Vidic ca đi khách.

Về phn MU, ti qua nhiu tr ct được cho ngh hn hoc ch đá d b. Trn gi khung thành là Ben Foster. Đá hu v phi là tài năng người Brazil Rafael Da Silva, trong khi bên cánh còn li nhim v được giao phó cho OShea. Trên hàng công, Rooney và Berbatov ngồi d b nhường sut đá chính li cho Tevez và Giggs.

Đều theo đui mc đích giành trn ba đim nên hai đi nhp trn vi tc đ cao và đy nhit huyết. MU to được các cơ hội ngon ăn trước nh s vượt tri trong đng cp khía cnh cá nhân. Pha sóng gió đầu tiên đến t cú sút pht ca Ronaldo phút th 9, không đưa bóng trúng đích nhưng đủ khiến Celtic git thót. Đội ch nhà sau đó nhanh chóng đáp tr bng mt s pha đi bóng đy tc đ ca Maloney. Và ri, phút 13, h được hưởng thành qu là bàn mở t s t cú sút nh nhàng ca McDonald mép trong khu cm đa. Đây là bàn thng đu tiên ca Celtic và cũng là ln thng lưới đu tiên ca MU Champions League mùa hin ti.

"Quỷ đ" sau khi dính bàn thua lp tc gm lên d di. Tc đ trong li chơi được đy lên cao hơn trước. Carrick, Tevez, Fletcher ri Ronaldo liên tc đt khung thành đi phương ở mc báo đng đ. Ferdinand trong khi đó b l cơ hội rt ngon, khi vôlê ra ngoài dù cách đích ch chng ba mét. Cú đánh đu ca Vidic cũng b phá ra ngay trước vch vôi bi th quân Stephen McManus ca đi ch nhà.

Tuy nhiên, việc chú tâm quá vào hàng công cũng chính là con dao hai lưỡi, vô tình to cho Celtic cơ hội tiếp cn sát hơn khung thành Foster. Nếu th thành ca MU không tinh nhanh, mành lưới của đi khách chưa biết chng đã phi tung lên thêm mt ln na sau tình hung Maloney thoát xung đy dũng mãnh t cánh trái và dt đim trc din.

Nếu tận dụng triệt để hơn các cơ hội, MU có thể đã đặt được một chân vào vòng sau.
Ngay sau giờ ngh, hàng công ca MU được tăng cường thêm Berbatov. Quyết tâm kiếm đim ca h mi lúc mt th hin rõ hơn qua các pha hãm thành liên tiếp. Tuy nhiên, Celtic không còn ng nghch như chuyến thăm Old Trafford lượt đu trước, mà chơi cực k chc chn và bn lĩnh. Nhng đường chuyn vào hay dứt đim t chân Tevez, Ronaldo đu b chn phá. Cú sút ca Berbatov khi cách đích chng 5 mét chưa kịp qua vch vôi cũng b Maloney chn li.

Phút 71, HLV Ferguson buộc phi tung nt con bài chiến lược Rooney vào sân. Ngay lp tc anh to được cơ hội ngon ăn – cú sút xa khiến th thành Boruc phi tung người đy bóng qua xà. Mãi đến khi trn đu ch còn chng 6 phút, n lc ca "Qu đ" mi được đền đáp. T cú "nã đn" khong 25 mét ca Ronaldo, th thành Boruc kp phá ra nhưng không hết tm. Giggs đng gần đó lao xung đánh đu g hòa 1-1, ngay trước khi hu v đi phương kịp lui v ngăn tr. Chiến thng l ra đã có th đến vi MU nếu như sau đó ít phút Berbatov không dứt đim chch ct khi đng cách khung thành Celtic ch vài bước chân.

Đội hình thi đấu

Celtic: Boruc, Hinkel, Caldwell, McManus, Wilson, Hartley, Scott Brown, Robson, Maloney (ODea 75), McDonald (Hutchinson 81), Sheridan (Donati 63).

Dự b không được s dng: Mark Brown, Naylor, Nakamura, Caddis.

Bàn thắng: McDonald 13.

MU: Foster, Rafael Da Silva (Evra 66), Ferdinand, Vidic, OShea, Ronaldo, Fletcher, Carrick, Nani (Berbatov 46), Tevez (Rooney 71), Giggs.

Dự b không được s dng: Kuszczak, Anderson, Park, Evans.

Bàn thắng: Giggs 84.

Bảng E

Tối qua Arsenal cũng không đạt được mong muốn giành vé sớm khi để Fenerbahce cầm hòa 0-0.

Trận hòa trên sân nhà tối qua làm gai tăng nỗi thất vọng của Arsenal thời gian gần đây.

Cách đây nửa tháng, "Pháo th" tng đè bp đi din ca Th Nhĩ K vi t s 5-2 ngay trên sân khách. Tuy nhiên, áp lc t phong đ không tt Ngoi hng có v như đã làm ảnh hưởng phn nào đến trng thái thi đu ca h. Chơi lấn lướt và to được nhiu cơ hội ngon ăn hơn hẳn đi phương nhưng suốt trn đi ch sân Emirates không có ly mt ln dt đim thành công. B l nhiu cơ hội nht là Van Persie khi liên tc sút hoc đánh đầu chệch đích dù được đt vào v trí thun li. Bóng còn mt ln di trúng xà ngang khung thành đi khách sau khi tin đo người Hà Lan dt đim.

Không có được ba đim ti qua, Arsenal vn gi được ngôi đu nhưng chưa thể chc sut đi tiếp khi mi ch có 8 điểm sau bn trn. H hin hơn đội đng th hai là Porto hai đim và đi đng th ba Dynamo Kiev ba đim.

Đội hình thi đu:

Arsenal: Fabianski, Toure, Djourou, Silvestre (Song Billong 83), Clichy, Ramsey (Diaby 59), Fabregas, Denilson, Nasri, Bendtner (Vela 59), Van Persie.

Dự b không được s dng: Mannone, Sagna, Wilshere, Gibbs.

Fenerbahce: Demirel, Gonul, Edu Dracena, Lugano, Roberto Carlos (Wederson 68), Maldonado (Josico 68), Sahin, Boral, Kazim-Richards (Bilgin 59), Senturk, Guiza.

Dự b không được s dng: Babacan, Yilmaz, Cakmak, Deivid.

Bảng G

Doãn Mạnh (theo vnexpress)

Bình luận (0)