Tòa soạnThư đi – tin lại

Trường THPT Phước Long đã hủy điểm 0

Tạp Chí Giáo Dục

Vừa qua, Báo Giáo Dục TP.HCM có nhận đơn phản ánh của ông Bùi Tự Lập (ngụ 1/22 đường 74, KP.5, P.Phước Long A, Q.9, TP.HCM) liên quan đến kết quả thi giữa học kỳ của con ông.
Trong đơn, ông Lập trình bày: Kết quả thi giữa học kỳ 1 năm học 2013-2014 của con trai ông là Bùi Thiên Thọ, hiện học lớp 11A10, Trường THPT Phước Long có bài kiểm tra 15 phút môn tin học đạt 0 điểm. Điểm số này hoàn toàn không đúng với năng lực học tập của cháu. Hơn nữa, trong bài thi, cô giáo bộ môn không có lời phê nhận xét, không có chữ ký nhưng vẫn được công nhận đưa vào kết quả thi giữa học kỳ. Điều này đã ảnh hưởng đến kết quả học tập của cháu.
Ngày 28-11, đại diện Trường THPT Phước Long giải thích do Thọ chỉ bài giúp bạn, cô giáo cho 0 điểm là đúng, đồng thời công nhận kết quả học tập của cháu. Giáo viên không sai phạm nghiêm trọng, chỉ sai sót trong chuyên môn. Tuy nhiên, ông Lập không đồng tình với cách giải thích của đại diện nhà trường. Ông cho rằng, nếu Thọ vi phạm quy chế kiểm tra 15 phút, cô giáo phải lập biên bản, đình chỉ thu hoạch bài có sự chứng kiến của ban cán sự lớp. Đồng thời bài kiểm tra phải thể hiện lời phê và có chữ ký của cô giáo. Ông Lập đề nghị nhà trường hủy bỏ kết quả học tập môn tin học (bài kiểm tra 15 phút – PV) và tổ chức kiểm tra lại để đảm bảo khách quan trung thực, đánh giá đúng năng lực học tập của cháu Thọ.
Ngày 3-12, Ban giám hiệu nhà trường cũng đã có buổi làm việc với ông Lập. Theo đó, nhà trường đã hủy điểm 0 và sẽ tổ chức cho em Thọ làm lại bài kiểm tra.
Tuy An

Bình luận (0)