Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Hamilton hãy bình tĩnh nếu muốn vô địch thế giới

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Lewis Hamilton hiện có ưu thế về điểm số, nhưng chịu sức ép từ thất bại cay đắng mùa trước.Damon Hill – nhà vô địch F1 thế gii năm 1996 – khuyên Lewis Hamilton c gng gi cái đu lnh hai chng đua cui, nếu không có th s năm th hai liên tiếp đ tut ngôi quán quân c mùa gii vào phút chót.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Mỹ nhân đường đua F1 khoe chân dài

Hamilton hiện vn dn đu cuc đua ti ngôi cao, nhưng chỉ còn hơn đối th chính Massa có 5 đim, trong khi F1 năm nay vn còn hai chng Trung Quc và Brazil. Năm ngoái, tay đua tr tài năng người Anh đã l thi cơ đăng quang, cho dù trước khi bước vào hai GP cuối đã hơn người th nhì Alonso ti 12 đim và hơn Raikkonen 17 điểm.

Đó là lý do khiến Damon Hill phi lên tiếng kêu gi ngôi sao đng hương hãy kiềm chế vì mc tiêu ln: “Tài năng và tc đ đua ca Hamilton thì không phi bàn cãi. Nhưng cậu y cần biết kiên nhn và gi cái đu lnh trong mi hoàn cnh. Chng đua Phú Sĩ hôm chủ nht va ri đã cho Hamilton mt bài hc đt giá, vn đ bây gi là cu y phi tiếp thu mt cách nhanh chóng.

Trong đua xe, hiếu chiến, mo him là điu cn có vi nhng nhà vô địch. Nhưng đôi khi bạn s tht bi vì quá nôn nóng mà thiếu s suy xét thit hơn. Hãy học Michael Schumacher. Anh ta có 7 danh hiu vô đch thế gii. Schumacher cũng có nhng khonh khc mo him, thm chí sn sàng tn công đi phương, nhưng lại rt lnh trước các tình hung b khiêu khích”.

Báo chí Anh cũng ch trích sai lm ca Hamilton sau khi anh trng tay Grand Prix Nht Bn. H cho rng đi th chính ca Hamilton gi đây là Massa ch không phi ai khác, và tay đua người Anh không nht thiết phải v nht bng mi giá Phú Sĩ. chng đua hôm ch nht, Hamilton có li thế giành pole nhưng xuất phát chm và vi vàng tìm cách bù li khong thi gian đó, dn ti vic va chm vi Kimi Raikkonen ngay góc cua đu tiên khi c gng ngăn nhà ĐKVĐ thế giới vt lên. Ti vòng 2, anh li va chm vi xe ca Massa, phi dng li khá lâu trên đường đua trước khi quay vào pit thay lp hng. V này, Massa có li. Nhưng theo giới chuyên môn, s c đã không xy ra nếu Hamilton bình tĩnh hơn sau khi xuất phát li, tránh được va chm vi Raikkonen thì s không b tt xung phía sau Massa (người xut phát tn th 5).

Hamilton không cần v nht chng Trung Quc cui tun này vn có th sm đăng quang ngôi vô đch c mùa đua, nếu ti Grand Prix đường đua Thượng Hi anh giành được nhiu hơn Massa 6 điểm. Khi đó, Hamilton s gia tăng cách bit thành 11 đim trước khi bước vào chng cui Brazil.

Trần Nam (theo vnexpress)

Bình luận (0)