Tòa soạnThư đi – tin lại

Nơi đào tạo gắn với nhu cầu thị trường

Tạp Chí Giáo Dục

TS. Bùi Anh Thủy (đứng giữa) tặng hoa cảm ơn các mạnh thường quân tặng học bổng cho sinh viên
Những năm qua, thầy và trò Trường ĐH Lao động – Xã hội – cơ sở 2 (ĐHLĐ-XH CS2) vững bước trên con đường tạo dựng tương lai! Bằng sức lực và trí tuệ, lương tâm và trách nhiệm, tiếp bước các thệ hệ trước, nhà trường đã tạo nên nền tảng quan trọng.
Đó là, cung cấp cho xã hội hàng ngàn cán bộ trình độ ĐH và cả sau ĐH, công tác trên các lĩnh vực khác nhau, góp phần xây dựng, phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội. Hoàn thành hàng chục công trình nghiên cứu khoa học từ cấp cơ sở đến cấp bộ. Thiết lập nhiều mối quan hệ hợp tác với nhiều trường ĐH, viện nghiên cứu danh tiếng cả trong nước và quốc tế…
Bên cạnh công tác đào tạo và xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên, trong những năm qua, trường cũng là đơn vị có tỷ lệ SV theo học bình quân hàng năm khá cao, đạt 7.000 SV các bậc ĐH, CĐ. Năm học 2013-2014, số lượng SV trúng tuyển vào trường đạt gần 2.200 SV cho 5 ngành đào tạo: Quản trị nhân lực, công tác xã hội, bảo hiểm, kế toán, quản trị kinh doanh, một con số khá cao trong công tác đào tạo hiện nay.
Ngoài ra, trong những năm qua, trường còn đẩy mạnh xúc tiến hợp tác chuyên môn đào tạo với các trường ĐH có uy tín của nước ngoài nhằm hướng đến việc phối hợp đào tạo nhiều ngành học ở bậc cao học cung cấp cho các tỉnh, thành phố phía Nam.
Bên cạnh đó, trường còn tổ chức nghiên cứu khoa học với các đề tài có giá trị thực tiễn và tính ứng dụng cao, phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội, gắn với chuyên môn giảng dạy của giảng viên đạt hiệu quả cao.
Ngoài ra, nhiều hội thảo chuyên môn đã được tổ chức với sự tham gia của các nhà nghiên cứu, cán bộ giảng dạy, quản lý trong khuôn khổ dự án hợp tác với các tổ chức quốc tế như: Caritas (CHLB Đức), WWO (Mỹ), EED (Liên minh châu Âu); hợp tác với ĐH Phụ nữ Philippines đào tạo thạc sĩ công tác xã hội; thảo luận với các đối tác: ĐH IMC – Krems (Cộng hòa Áo) về liên kết đào tạo thạc sĩ quản trị nhân lực; ĐH Regina France Grenoble II và Montpellier Business School (CH Pháp)…
Ông Đỗ Quốc Anh, Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM khẳng định, bên cạnh công tác đào tạo và xây dựng đội ngũ cán bộ giảng viên, trong những năm qua trường cũng được xem là đơn vị có tỷ lệ SV đang theo học bình quân hàng năm đạt trên 7.000 trong các hệ ĐH và CĐ. Chỉ tính riêng trong năm học 2013-2014, số lượng SV đăng ký thi tuyển vào học đạt gần 1.500 SV – một con số khá cao trong công tác đào tạo hiện nay.
TS. Bùi Anh Thủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trường ĐHLĐ-XH CS2, cho biết: “Tất cả những kết quả mà trường có được, chính là thành quả lao động không mệt mỏi của đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên, nhân viên phục vụ, của sự hợp tác tích cực mà các nhà giáo, các nhà khoa học trong và ngoài nước dành cho nhà trường, là thành quả quá trình học tập, tu dưỡng của hàng ngàn SV đang học tập tại cơ sở 2 ở TP.HCM. Đây cũng là nỗ lực của nhà trường trong tổ chức quá trình đào tạo khoa học, đúng quy chế, gắn với nhu cầu thị trường”. “Thời gian tới, trường sẽ tăng cường quy mô đào tạo, tiếp tục đổi mới công tác quản lý nhằm đảm bảo chất lượng và thời gian đào tạo; thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học cũng như công tác thanh tra, kiểm tra; tập trung đầu tư trang thiết bị, CSVC, đảm bảo môi trường học tập, giảng dạy ngày càng hiện đại”, TS. Bùi Anh Thủy nhấn mạnh.
Bài, ảnh: Quang Huy
Ông Đỗ Quốc Anh, Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM nhấn mạnh: “Trường ĐHLĐ-XH CS2 đã xây dựng được một đội ngũ cán bộ, giảng viên đạt chuẩn! Trong tổng số 215 cán bộ viên chức hiện nay, đã có 153 người trình độ trên ĐH, chiếm tỷ lệ 72%. Trong đó, có 4 phó giáo sư, 14 tiến sĩ, 81 thạc sĩ (9 nghiên cứu sinh) và 58 người đang học cao học. Riêng khối giảng viên, tỉ lệ có trình độ trên ĐH đạt 97,3%. Với những kết quả đó, hiện nay Trường ĐHLĐ-XH CS2 được đánh giá là một trong những trường ĐH có tỷ lệ giảng viên đạt chuẩn cao thuộc tốp đầu khu vực phía Nam”.
 

Bình luận (0)