Tòa soạnThư đi – tin lại

Phụ huynh thắc mắc – hiệu trưởng trả lời: Giờ học không còn tiếng ồn công trình

Tạp Chí Giáo Dục

Đống gỗ tạp với chi chít đinh nhọn trước cổng chính khiến phụ huynh và học sinh lo lắng

Phụ huynh Trường TH Bùi Thanh Khiết (huyện Nhà Bè, TP.HCM) phản ánh suốt nhiều tháng nay, học sinh phải học tập trong môi trường đầy tiếng ồn, bụi bặm và nhếch nhác từ công trình thi công tại khuôn viên trường. Ngay cổng chính của trường có một đống gỗ tạp lớn với chi chít đinh vít án ngữ. “Đang trong kỳ thi giữa học kỳ. Tiếng ồn trong thi công làm các cháu mất tập trung”, một phụ huynh bức xúc.
Theo tìm hiểu của phóng viên Giáo dục TP.HCM, đây là công trình cải tạo, sửa chữa trường do Ban quản lý dự án huyện Nhà Bè làm chủ đầu tư. Trong đó, ngoài việc sửa chữa, nâng sân trường còn xây dựng thêm khu phòng học mới 1 trệt, 1 lầu.
Cô Phạm Ngọc Lành, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Công trình được khởi công từ tháng 12-2013. Thời gian đầu ép cọc làm móng thì có tiếng ồn nhưng đến nay đã vào giai đoạn tô tường, không gây ồn ào ảnh hưởng đến việc học tập của các em. Tại khu vực thi công, học sinh cũng không được phép ra, vào mà nhà trường đã mở một cổng tạm gần đó. Học sinh vào trường theo lối này. Có thể phụ huynh thấy thi công nên lo lắng. Riêng đống gỗ tạp ở phía cổng chính là do đơn vị thi công tập kết, đơn vị phải có trách nhiệm thu dọn.
Giải thích vì sao không đợi đến hè mới xây dựng để đảm bảo an toàn cho học sinh, cô Lành nói: “Sân trường thấp thường xuyên bị ngập nước. Hơn nữa, nhà trường không quyết định được thời gian thi công”.
Trần Tuy An

Bình luận (0)