Tòa soạnThư đi – tin lại

Hơn 4 tháng, chưa được nhận tiền phụ trội

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 6-6, qua đường dây nóng, Báo Giáo dục TP.HCM đã nhận được phản ánh của một số giáo viên ở Q.2. Theo đó các giáo viên đã thắc mắc về sự chậm trễ trong việc chi trả tiền phụ trội. Một giáo viên của Trường Tiểu học Giồng Ông Tố, cho biết: Trước đây sau Tết Nguyên đán (tháng 2-2014), giáo viên đã được lãnh tiền phụ trội của học kỳ I, khoảng tháng 7 hoặc tháng 8 thì lãnh tiền phụ trội của học kỳ II. Riêng năm học này, đến nay vẫn chưa được lãnh phụ trội của học kỳ I mặc dù các trường đã hoàn tất hồ sơ của học kỳ I từ trước Tết. Cách đây không lâu, các trường cũng đã gửi hồ sơ phụ trội học kỳ II của giáo viên lên Phòng GD-ĐT quận.
Về vấn đề này, ông Lê Duy Tân – Trưởng phòng GD-ĐT Q.2 cho biết: Sở dĩ có sự chậm trễ này một phần là do có trường nộp hồ sơ trước, có trường nộp hồ sơ sau. Do vậy, Phòng GD-ĐT phải tập hợp hồ sơ của tất cả các trường để xem xét và xác nhận, sau đó gửi qua Phòng Tài chính – Kế hoạch để ký duyệt. Tới thời điểm này thì hồ sơ của các trường đã được chuyển qua Phòng Tài chính – Kế hoạch…
Chiều 6-6, đại diện Phòng Tài chính – Kế hoạch Q.2, cho biết: Phòng Tài chính – Kế hoạch đã ký duyệt tất cả hồ sơ mà Phòng GD-ĐT chuyển qua. Và cũng đã mời kế toán của các trường lên nhận chứng từ, các trường sẽ cầm chứng từ này qua kho bạc để chuyển tiền cho giáo viên. Đối với Trường Tiểu học Giồng Ông Tố, kế toán đã lên nhận chứng từ. Vì vậy, việc chậm trễ là do nhà trường chứ không phải Phòng Tài chính – Kế hoạch.
H.Triều

Bình luận (0)