Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Tuyển VN và Thái Lan dưới góc nhìn các chuyên gia: Sự hơn, kém khác xưa

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Hàng công lủng củng là nỗi lo của Tuyển VN (phải).Sau cuộc gp g đu tiên gia VN – Thái Lan dưới thi 2 tân HLV, các chuyên gia bóng đá VN đã có cái nhìn sát hơn về khong cách trình đ gia hai đi và tương lai của TVN AFF Cup.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Tối 16.11, T&T Cup: Việt Nam-Thái Lan: 2- 2, Mất cúp, được niềm tin

Giám đốc k thut HA.GL Nguyn Văn Vinh: Lo nht cp trung phong

TVN đã làm cho người Thái hơi bất ng khi h tưởng ta chơi phòng ngự – phn công thì li phi đi đu vi sc tn công mnh m. Tuy thế, h đã cng c được ngay. Điu đó chng t li chơi của h già dn và tnh táo.

Chỉ mt trn đu này cũng cho thy s hơn, kém giữa TVN và Thái Lan không còn như xưa. Vấn đ không còn khâu th lc, k thut hay k lut, mà là vn đ t chc, tư duy, hay nói cách khác họ là mt đng cp cao hn.

nhiên TVN đã gi được t s hoà vi Thái Lan trong trn này, tuy nhiên cũng đừng đánh giá quá cao tính chất ca mt trn giao hu. Sân VN s khác sân khách Thái Lan AFF Cup. Tư tưởng tn công ca cu th VN liu có được như hôm qua không? Họ có b ám nh na không? Trong trn đu ti AFF Cup, nhng thun li ca TVN s b hn chế nhiu.

Xét về mt chuyên môn, so sánh tng v trí trên sân thì s khác bit không rõ nét, nhưng trên tổng th s phi hp tng tuyến thì người Thái cht ch hơn. Nhưng lo nhất là hàng tin đo ca TVN: M nht quá, cp trung phong chưa cho thấy kh năng gây rối cho hu v đi phương. Gần sut trn, h hu như chẳng có cú sút nào.

Chúng ta cũng chng có nhng miếng tn công gây đt phá. Thái Lan ch cn bt cht 2 biên là TVN b bt bài ngay. Hàng tin v là khá nht trong các tuyến, cp Tài Em – Minh Phương là lựa chn tt nht lúc này. Tuy thế, hiu qu nhng qu sút xa li không có (trong khi Thonglao có 3 qu sút xa).

Có thể như ông Calisto nói rằng, TVN mi đt 80% phong đ. Hy vng điu đó là xác thc và TVN s khác nếu đt 100% sc.

HLV trưởng HP.HN Nguyễn Thành Vinh: TVN đã bc l hết đim yếu

Có cảm giác Thái Lan va đá, va thăm dò đ đi TVN bc l hết. Và cái yếu ca chúng ta bc l cho h thy là hàng th còn nhiu sơ hở, đc bit là kh năng chng bóng bng và bc lót ca cp trung v. Tôi nghĩ ông Calisto s đưa Như Thành trở li đ khc phc đim này.

Hàng tiền đo phi hp tn công chưa đa dạng và thiếu đòn đc có th gây bt ng cho đi th, không ai dám mo him đ xuyên thng hàng phòng ng đi phương như Văn Quyến ngày xưa. Cái được sau màn tập dượt này là TVN có th yên tâm v cp tin v trung tâm, điu duy nht cn làm bây gi là cng c th lc cho cp Tài Em – Minh Phương.

Phó Chủ tch Hi đng HLVQG Trn Văn Phúc: Thái Lan đng cp khác

Tinh thần thi đu ca TVN rt tuyt vi, nhưng phải nói thng, v đng cp mình kém Thái Lan. Xét v nn tng th lc, cách cm bóng, h đu hơn. Nếu vào AFF Cup và đá trên đt Thái, h tung 100% sc thì gi hoà e rng hơi khó. Cầu th VN chưa đáp ứng được yêu cu chuyên môn, nn tng chung, tính chuyên nghip đu kém hơn. Nhưng ta chỉ có vy, nhng người đá trong đi hình chính là nhng gương mặt xut sc nht ri.

Nếu hi rng ông Calisto làm cách nào đ khc phc được nhng đim yếu đó trong 2-3 tun nữa thì qu tht khó. Nhng cái mà ta yếu kém hơn họ, phi có thi gian mi bt kp. Vn đ là c mt nn tng bóng đá ch không phi tng đi tượng, tng trn, không phi c tp trung được 20-30 cu th tt ri là có th thay đi c mt nn bóng đá.

Diệu An (theo laodong)

Bình luận (0)