Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

CĐV Việt Nam “bó gối” ngồi nhà

Tạp Chí Giáo Dục

Các CĐV Việt Nam không còn cơ hội đi theo ủng hộ đội tuyển

Tình hình chính trị bất ổn tại Thái Lan, cộng với việc AFF Cup đột ngột thay đổi địa điểm thi đấu không chỉ làm ĐTVN phải “thất điên bát đảo”, mà còn khiến Hội CĐV Việt Nam, cùng rất nhiều ý tưởng sang Thái Lan “tiếp lửa” cho đội tuyển của các công ty lữ hành đang đổ vỡ hàng loạt.

Vỡ kế hoạch “Tây du tứ quốc”

Gần nửa năm trước khi AFF Cup bắt đầu, những thành viên chủ chốt của Hội CĐV Việt Nam đã vào cuộc với ý tưởng tổ chức cho hàng ngàn người hâm mộ khắp trong Nam ngoài Bắc đi đường bộ sang Thái Lan cổ vũ đội tuyển. Theo kế hoạch táo bạo trên, các CĐV Việt Nam sẽ thực hiện một hành trình dài xấp xỉ 2.000 km qua 4 nước Việt Nam, Lào, Campuchia trước khi hội ngộ cùng ĐTVN tại Bangkok. Trên hành trình đó, Hội còn dự kiến thực hiện nhiều cuộc giao lưu và các hoạt động văn hóa vô cùng ý nghĩa để quảng bá hình ảnh và tình yêu bóng đá Việt.

Rất tiếc, đúng vào phút cuối cùng, bất ổn chính trị tại Thái Lan đã khiến ý tưởng táo bạo, được chuẩn bị công phu này hoàn toàn sụp đổ. Chủ tịch lâm thời Hội CĐV Việt Nam, NSƯT Đức Trung tâm sự: “Chúng ta đành phải chấp nhận thực tế đổ vỡ của kế hoạch này. Biên giới giáp Thái Lan của hai nước Lào – Campuchia lúc này hoàn toàn đóng cửa. Đó là chưa kể, các công ty lữ hành Thái Lan được chúng tôi liên hệ cũng bất lực trong việc lo ăn ở và đảm bảo an toàn trong chuyến đi cho đoàn CĐV”.

Đường Hàng không cũng… hỏng

Kế hoạch tổ chức cho CĐV sang Thái bằng đường bộ coi như bế tắc. Nhiều công ty lữ hành và những người hâm mộ nhiệt thành chuyển hướng hy vọng sang phương án di chuyển bằng đường Hàng không. Tuy nhiên, ngay cả hy vọng này cũng đang trở nên hết sức nhỏ nhoi, bởi sân bay quốc tế Suvarnabhumi đã bị tê liệt từ nhiều ngày qua khiến mọi chuyến bay đều không thể thực hiện.

Trao đổi cùng TNTT, ông Nguyễn Như Giang – TGĐ công ty cổ phần truyền thông và du lịch Tầm Nhìn Mới, cho biết: “Thời điểm này, chúng tôi là một trong số rất ít những công ty lữ hành vẫn đang cố gắng để đưa CĐV Việt Nam qua Phuket. Tuy nhiên, hy vọng thành công là rất ít, bởi từ Việt Nam đến Phuket không có đường bay thẳng. Như vậy, CĐV muốn đi cổ vũ ĐTVN sẽ phải đi đường vòng, từ Việt Nam quá cảnh tới Singapore rồi sau đó mới tiếp tục đến Phuket”. Nhưng ngay cả với con đường vòng này, cơ hội dành cho các CĐV cũng rất nhỏ nhoi. Bởi thực tế, riêng tiền vé máy bay khứ hồi đã bị đội lên đến hơn 830 USD (so với 360 USD lúc bình thường – PV). Đó là chưa kể, số lượng vé theo đường này hiện cũng rất hạn chế, thậm chí không đủ cho đoàn 30-40 người đi cùng lúc.

Hiện tại, hàng loạt công ty lữ hành có thâm niên tổ chức Tour như Viettravel, Saigon Tourist… đều đã hủy bỏ kế hoạch tổ chức cho người hâm mộ sang Thái Lan.

Bình Minh (theo thanhnien)

Bình luận (0)