Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

HLV Calisto kịp hồi phục dẫn dắt ĐTVN

Tạp Chí Giáo Dục

HLV Calisto đã hồi phục sức khoẻ sớm hơn dự kiến (ảnh: Hồng Kỹ)Không nghiêm trọng như chẩn đoán ban đầu, hôm qua HLV Calisto chỉ phải trải qua một ca tiểu phẩu xử lý viên sỏi. Ngay trong hôm nay vị “thuyền trưởng” của ĐTVN đã có thể xuất viện, trở lại cầm quân trong trận giao hữu với Olympic Brazil.

Sau khi ông Calisto phải vào bệnh viện Việt – Pháp cấp cứu vì căn bệnh sỏi thận, lãnh đạo VFF đã tính đến khả năng xấu nhất là không có HLV trưởng trong đợt tập trung chuẩn bị cho trận giao hữu “lịch sử” với đối bóng của HLV Carlos Dunga diễn ra vào ngày 1/8 tới. Theo chẩn đoán ban đầu, HLV Calisto sẽ phải mổ và cần tới hơn 10 ngày để hồi phục.

Tuy nhiên những nỗi lo của lãnh đạo VFF đã sớm được giải toả, các bác sỹ bệnh viện Việt – Pháp đã xử lý thành công viên sỏi bằng một ca tiểu phẫu, ông Calisto chỉ cần 1 – 2 ngày nghỉ ngơi là có thể trở lại với những vận động bình thường.

Việc HLV Calisto sớm hồi phục sức khoẻ là một tin rất mừng đối với ĐTVN trước trận giao hữu với các ngôi sao Brazil, ngoài việc đưa ra những điều chỉnh kỹ chiến thuật hợp lý, các tuyển thủ sẽ có thêm tự tin khi có một vị “thuyền trưởng” luôn biết cách hối thúc tinh thần học trò những thời điểm khó khăn đứng sát cánh.

Việc đầu tiên khi HLV Calisto xuất viện là trao đổi với Phòng các đội tuyển, trợ lý Mai Đức Chung để thống nhất và lựa chọn ra những cầu thủ tốt nhất triệu tập chuẩn bị thi đấu với Olympic Brazil. Về cơ bản, danh sách 20 tuyển thủ ở tập trung sắp tới sẽ không có nhiều xáo trộn so với đợt tập trung lần 2 thi đấu giao hữu với Olympic Trung Quốc.

Quang Vinh (dantri.com.vn)

Bình luận (0)