Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

HP.HN sa thải HLV Tamas Viczko

Tạp Chí Giáo Dục

Chỉ còn hai vòng đấu nữa mùa giải đau khổ với HP.HN sẽ khép lại nhưng lãnh đạo đội bóng dường như không thể chịu đựng hơn nữa sự hiện diện của HLV Tamas Viczko. Ông bị sa thải sau trận đấu với ĐPM.NĐ, nhường chỗ cho trợ lý Xuân Mạnh.

HLV Tamas Viczko đã không còn chỗ đứng ở HP.HN. Ảnh: Đức Anh

Vẫn biết là HP.HN xuống hạng không phải do lỗi hoàn toàn của HLV Tamas nhưng rõ ràng ông là nỗi thất vọng lớn của lãnh đạo đội bóng. HP.HN đã kỳ vọng vào nhà cầm quân này như một đấng cứu thế.

Thành công cùng Thể Công mùa giải 2007 đã khiến cho người ta ảo tưởng về HLV này. Ông được mời đến HP.HN với mức lương ngất ngưởng để giúp đội bóng trụ hạng.

Thế nhưng, những cố gắng của HLV Tamas không mang lại điều thần kỳ cho đội bóng. Kỷ luật thép và những bài tập thể lực nặng đã khiến HP.HN vốn lung lay trở nên vỡ vụn.

Thành tích chẳng được cải thiện, nội bộ càng rối ren. Một số trụ cột công khai chống đối HLV Tamas và chấp nhận ngồi ngoài dù đội bóng đang cần họ. Chuyên môn hạn chế, sự khô cứng trong quản lý đã khiến HLV Tamas xung đột với những cầu thủ có tầm ảnh hưởng trong đội bóng.

HP.HN xuống hạng như một điều tất yếu. HLV Tamas trở nên thụ động và bất lực trước tình thế. Lãnh đạo HP.HN nhận ra sai lầm nhưng đã quá muộn.

Tham mưu sai và ngộ nhận về khả năng của cựu HLV Thể Công đã khiến HP.HN phải trả giá. Cuối cùng, họ quyết định hành động chỉ để không còn cảm thấy “gai mắt”.

Người được giao dẫn dắt HP.HN trong hai trận còn lại của mùa giải là cựu HLV trưởng Nghiêm Xuân Mạnh. Ông Mạnh từng nắm quyền khi HP.HN cắt chức HLV Trần Bình Sự. Và cũng như lần trước, HLV họ Nghiêm được đặt vào tình thế “sự đã rồi” và tất nhiên là người đóng thế không có quá nhiều áp lực.

Theo bongda.com.vn

Bình luận (0)