Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Việt Nam quyết thắng Myanmar trong trận đầu giải ĐNÁ

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

“Các cầu th n Vit Nam đang có tinh thn quyết thng rt cao trước Myanmar trn m màn”, HLV Trn Vân Phát t tin tuyên b trước trn khai mc gii vô đch bóng đá n khu vc, trên sân Thành Long (TP HCM), vào 15h30 hôm nay.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2008: Tuyển VN tìm được đội hình chính

Với các cô gái chủ nhà, Myanmar là đối thủ quá quen thuộc, khi đôi bên đều có thắng, thua khi đối đầu nhau tại các giải trong khu vực. Trong 3 lần giải vô địch Đông Nam Á diễn ra, Myanmar đã hai lần bước lên ngôi vô địch (2004, 2007), trong khi Việt Nam chỉ một lần đăng quang (2006). Nhưng, ở lần chạm trán gần đây nhất tại vòng loại giải châu Á hồi tháng 3 trên sân Thành Long, nữ Việt Nam đã thắng sát nút Myanmar 1-0.

Thi đấu trên sân nhà, đội nữ VN đặt quyết tâm giành thứ hạng cao, trước tiên là vượt qua Myanmar chiều 8/10.
HLV U Tin Myint Aung của Myanmar cho biết, đi bóng ca ông sang Vit Nam vi thành phn mnh nht đ có th bo v chc vô đch. “Đây là ln th hai tôi dn tuyn quc gia đến Vit Nam tham d gii. Vic gp ch nhà trn ra quân lúc nào cũng khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ c gng đ có mt kết qu tt nht có th“, ông Myint Aung khng đnh.

Về phía ch nhà, HLV người Trung Quc Trn Vân Phát t ra đy t tin: “ Đông Nam Á hin nay, Vit Nam, Thái Lan và Myanmar là ba đi có trình đ ngang nhau. Tuy nhiên, cùng với quá trình chun b dài hn, chúng tôi có li thế sân nhà, nên toàn đi s nhp cuc vi quyết tâm cao đ. Chúng tôi tôn trng tt c các đi th, nhưng một chiến thng cho Vit Nam trước Myanmar là có th. Chúng tôi đt mc tiêu đng đu bng A”.

Theo HLV Trần Vân Phát, hin nay, vn đ quan tâm ln nht ca đi tuyn là khong cách gia đi hình chính và d b khá chênh lch, nht là ngoài cp tin đo chính Ngc Châm và Tuyết Mai thì trong s các cu th d b vn chưa tìm được chân sút nào tạo s yên tâm nếu được tung vào thay thế mt trong hai v trí trên. hàng tin v, đi phó vi vic không còn Kim Chi, ông s đy Minh Nguyt dâng cao h tr cho b đôi hàng công.

Nhưng trước đi th không nhnh hơn chiều nay, ông Phát cho biết s tung ra sân đội hình thiên v tn công nhm giành trn 3 đim đ to khí thế cho nhng trn sau. “Đội được thi đu trên sân nhà đy là li thế, nhưng tôi đang bị áp lc nhiu đ giúp đi đt thành tích tt nht. Nhưng bản thân đã làm HLV viên tôi s biết cách sng và vượt qua áp lc”.

Trưởng đoàn Nguyn Hu Bàng cũng cho biết, vic vượt qua Myanmar không phi là mc tiêu quá khó cho các cô gái ch nhà: “Hin đi có mt s khó khăn v nhân lc, nhưng tuyển Vit Nam vn được đánh giá cao hơn so với Myanmar. Ch thắng Myanmar Vit Nam mi có th đng đu bng đ tránh gp Australia bán kết. Tôi cho rng Vit Nam s tiến vào trn chung kết”, ông Bàng nhn mnh.

Lịch thi đu ca gii:

Ngày 8/10, Việt Nam – Myanmar 15h30

Indonesia – Lào 17h45

Ngày 9/10, Australia – Thái Lan 15h30

Philippines -Singapore 17h45

Ngày 10/10, Việt Nam – Indonesia 15h30

Malaysia – Myanmar

Ngày 11/10, Singapore – Thái Lan 15h30

Australia – Philippines 17h45

Ngày 12/10, Myanmar – Lào 15h30

Việt Nam – Malaysia 17h45

Ngày 13/10, Thái Lan – Philippines 15h30

Singapore – Australia 17h45

Ngày 14/10, Lào – Malaysia 15h30

Myanmar – Indonesia 17h45

Ngày 16/10, Malaysia – Indonesia 15h30

Việt Nam – Lào 17h45

Ngày 18/10, bán kết

Ngày 20, tranh hạng ba và chung kết

An Nhơn (theo vnexpress)

Bình luận (0)