Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Đội tuyển VN trước T&T Cup 2008: Đau đầu vì tuyến giữa

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Sự trở lại của Trường Giang có thể chỉ là giải pháp tình thế trong lúc HLV Calisto chờ Tài Em (ảnh) đang nỗ lực hồi phục chấn thương.Việc gi li tin v k cu Trn Trường Giang cho thy HLV Calisto chưa tìm được th lĩnh tuyến gia trong lúc Tài Em chn thương, Minh Phương xuống phong đ, các tin v còn li ch có th làm tt vai trò phòng ngự.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> ĐT Việt Nam thi đấu thất vọng, ông “Tô” mong người hâm mộ bình tĩnh

Ngay khi tiền v Trn Trường Giang có mt đi tuyn, HLV Calisto đã lên các phương án cho bài toán nan giải tuyến gia. Tuy nhiên, ông vn đang loay hoay vi nhng phương án kết hp bi lúc này trong tay nhà cm quân B Đào Nha không có mt th lĩnh thc s xc li tuyến gia để ông có th yên tâm hoàn toàn.

Phập phù phương án Trường Giang

Sáu năm trước, khi cũng ngi trên cương vị thuyn trưởng đi tuyn, ông Calisto đã gi Trường Giang khi đó còn là mt cu th khá vô danh đang chơi cho Tiền Giang. Ti Tiger Cup 2002, tuy VN chỉ đot HCĐ nhưng đó lại là gii đu mà người ta cm thy hài lòng vì nhng cá nhân do ông Calisto la chn đã chơi thành công. Thời y các tin v Trường Giang, Xuân Thành và Tài Em chính là nhng phát hin đt giá ca ông Calisto. Bây gi thì Xuân Thành chuẩn b v hưu cùng với CLB mi xung hng Hòa Phát Hà Ni. Trường Giang qua thi đnh cao ti Becamex Bình Dương, còn Tài Em đang bị chn thương.

Đành rng ông đang cn mt mu cu th có kh năng gây đt biến và chơi sáng tạo như Trường Giang nhưng đó là Trường Giang ca 6 năm v trước. Còn bây gi, nếu trng trách được trao cho Trường Giang, phi chăng ông Calisto đã thc s khá bế tc? Trong buổi đầu tiên có mt đi tuyn quc gia (ĐTQG), tin v 32 tui này tâm s rt tht rng: “Sau khi V-League kết thúc, tôi đang trong quãng thi gian tp nh. Bây gi lên tuyn cũng cn có thi gian đ thích nghi”. Căn bnh đau d dày ca Trường Giang, theo như tiền v này, chc chn s không nh hưởng gì nhưng nhìn lão tướng này chy trên sân trong bui tp chiu 16-10 thì thy khó mà có th yên tâm.

Bảo Khanh, Tn Tài chn thương

Trong buổi tp hôm qua, 16-10, HLV Calisto tiếp tc lp ghép đi hình vi nhng xáo trn rt l. Trung v Phước T được đy lên đá tin đo, hai trong s 4 th môn vn được yêu cu chơi bóng bằng chân. Đáng chú ý nht là việc Bo Khanh gp chn thương hông và Tấn Tài đau mt cá nhân s phi ngh tp ít nht hai bui.

Giá mà có… Quốc Vượng

Đúng vào buổi ti M Đình mưa và trở lnh khi tuyn VN đu giao hu vi Singapore, trên hàng ghế VIP sân M Đình có mt nhân vt khá đc bit ngi trm ngâm theo dõi trn đu. Đó là cu tuyn th quc gia Lê Quc Vượng – người mi v Th Công nhưng vẫn chưa mãn hạn treo giò sau khi được LĐBĐ VN gim án trong v bán đ SEA Games 2005. Nhìn vào khoảng trng mênh mông khp bn khán đài sân M Đình và khong trng nơi tuyến gia ca đi tuyn, không hiu Quc Vượng nghĩ gì?

Tuyến gia ca ĐTQG dưới thi Calisto đang là ni lo ca người hâm m, ông Calisto thì vn đang loay hoay vi nhng con người mà ông nm trong tay nhưng ông vẫn chưa thực s tìm ra mt th lĩnh mi. Ông đã c gng nói tránh khi đ cp đến phong đ ca nhng Tài Em, Minh Phương, Minh Châu, Việt Cường và c cu binh Trường Giang. Nhng người hoài nim và giàu lòng v tha trong ti 14-10 y đã thm ước giá có Quc Vượng trên sân ging như cái thời mà anh đã tung hoành sut năm 2003 đến 2005. Xót xa cho mt đi tuyn chưa gầy dng li được li chơi đầy bn sc. Xót xa cho mt Quc Vượng đã hủy hoại s nghip ca mình quá sm và xót xa cho mt nn bóng đá quá thiếu nhân tài (hay mt s tuyn th vn còn gi chân?) đến ni phi s dng mt cu binh đã bên kia sườn dc ca s nghip!

Mạnh Duy (theo NLĐ)

Bình luận (0)