Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Hôm nay, 7-11, tuyển VN tập trung trở lại: Nhớ… thầy Chung và Santos

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Trợ lý Mai Đức Chung (thứ hai từ phải sang) sẽ không thể sát cánh cùng HLV Calisto ở AFF Cup 2008Lần tp trung này s kéo dài cho đến tn vòng bng AFF Cup 2008, vì vy tuyn VN đã chun b mi th tt nht cho cuc chinh phc ngôi vua Đông Nam Á.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Vấn Đề & Sự Kiện: "Liệu cơm gắp mắm"

Sau 5 ngày đúng nghĩa được ngh ngơi, về phép thăm gia đình, bn bè…, trưa nay, 7-11, 25 tuyển th VN sẽ tp trung ti khách sn Cu Giy (Hà Ni), chính thc bước vào đt tp hun cui cùng chun b cho Gii Vô đch Đông Nam Á 2008 s din ra vào tháng 12 ti.

Trong đợt tp trung quan trng đ chun b cho hai trn giao hu vi tuyn Thái Lan (ngày 16-11) và tuyển Singapore (ngày 26-11) này, tin đo Phan Thanh Bình được gi tr li trong khi hu v Phùng Văn Nhiên ca ĐPM. Nam Định cũng chính thc nói li chia tay đi.

Nhưng đáng chú ý nhất trong danh sách đi tuyn VN ln này chính là vic không còn cha ch trng cho hai cái tên tr lý Mai Đức Chung và th môn Phan Văn Santos ging như đợt tp trung chun b cho T&T Cup. Th môn Santos đã t chi làm nhim v quc gia vì lý do gia đình trong khi HLV Mai Đức Chung đang bn chăm lo cho đi Olympic VN tham dự Cúp Hoàng gia Myanmar, vì thế, sau cuc tho lun gia HLV Calisto vi thành viên Phòng Các Đội tuyn quc gia và Đào to tr, c hai không còn nm trong kế hoch chun b cho AFF Cup 2008 ca tuyn VN. Tuy thế, điu này không có nghĩa người hâm m thậm chí là nhiu tuyn th quên được s góp mt ca c hai.

Nhìn các thủ môn Dương Hồng Sơn, Bùi Quang Huy hay Trần Đức Cường tp luyn cũng như thi đấu trong thi gian gn đây, gii chuyên môn nhn thy s tiến b rõ nét trong phong cách thi đu ca họ. Khi được hi, các th môn đu khng đnh công ln chính là nh người đng đi cũ Santos. Th thành Hng Sơn nói: “Santos không chỉ là mt đng đi, cu y còn là đng lc giúp chúng tôi phn đu khng đnh bn thân cũng như là một người thy đ chúng tôi học hi kinh nghim bt bóng”. Qu tht, nhìn kiu phát bóng tn công chéo chân đc trưng của Santos mà th thành Hng Sơn, Đức Cường hay c th thành tr Tn Trường đi tuyn Olympic đang s dng mi hiu s có mt ca Santos tuyn cũng đã mang li li ích như thế nào.

Sự vng mt ca Santos đã đáng tiếc, s thiếu vng ca HLV Mai Đức Chung còn khiến tuyn VN khó khăn hơn. Về chuyên môn, HLV Mai Đức Chung tha kinh nghim đ có th bàn bc, góp ý cùng HLV Calisto đ tìm ra đi hình ti ưu cho tuyển VN. Ngoài ra, nhiều cu th trong đi cũng rt quý mến HLV này, vì thế, s vng mt ca tr lý Mai Đức Chung là vn đ ln nếu trong đi ny sinh mâu thun bi trong các tr lý còn li dường như chưa ai đủ tm đ góp tiếng nói có trng lượng…

Trong khi đó, vào hôm qua, 6-11, đối th ca tuyn VN trong trn giao hu sp ti và ti vòng bng AFF Cup 2008 là Thái Lan đã lên đường sang Rp Saudi đu giao hu vi ch nhà.

Anh Dũng (theo NLĐ)

Bình luận (0)