Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Phuket không bóng đá

Tạp Chí Giáo Dục

Tuyển VN đã tập buổi đầu tiên ở Phuket

Sau một đêm đầy mộng mị bởi một ngày vật vờ trên máy bay, sân bay và trên đường, hôm qua, những người VN sang Thái vì AFF Cup bắt đầu khám phá Phuket.

> Tối 2.12, Tuyển VN đã tới Phuket: Quá mệt vì di chuyển

Quả đúng như danh tiếng, hòn đảo du lịch của Thái Lan đẹp, yên bình, không biểu tình, không khói bụi, nhưng cũng… không có bóng đá!

Không có biểu hiện gì chứng tỏ rằng chỉ 3 ngày nữa, trái bóng AFF Cup sẽ lăn ở nơi đây. Khắp các ngã tư đường phố, thỉnh thoảng người ta lại bắt gặp những người công nhân hối hả dựng các đài trụ hình hoa sen để chăng đèn kết hoa chào mừng sinh nhật Nhà vua Thái Lan, nhưng băngrôn quảng cáo cho AFF Cup thì tìm đỏ mắt cũng không thấy. Cả thành phố duy nhất chỉ có một tấm băngrôn về AFF Cup ở khách sạn  4 sao Royal Phuket City – nơi các đội tuyển bảng B trú quân. Tuy nhiên, đến chiều qua thì cả 3 ĐT còn lại cũng chưa xuất hiện (Lào, Malaysia hôm nay mới đến, còn chủ nhà Thái Lan thì đến tận đêm qua mới có mặt), nên không khí cũng chưa có gì nhộn nhịp khi chỉ có mình TVN ở khách sạn buồn hiu hắt.

Trung tâm báo chí đang ở giai đoạn… kéo dây, lắp đặt thiết bị máy móc nên cũng chưa hoạt động. Sân Sarakul – nơi sẽ diễn ra trận VN – Thái Lan ở tối 6.12 – vẫn chưa thể mở cửa cho TVN tập luyện hôm nay, bởi mặt sân còn khấp khểnh, chưa được lu lại, chưa nói gì đến các việc trang hoàng cho nó ra  không khí của ngày hội bóng đá.

Vì đến sớm nhất, nên hôm qua TVN đã được bố trí tập ở sân tập phụ Saphan Hin, cách nơi ở 5 phút đi xe. Địa điểm tập khá… lãng mạn, có thể ngửi được cả vị mặn của muối vì chỉ cách biển có mấy chục mét, tuy nhiên có cảm giác khá… hoang vắng. Đường đến Phuket quá xa trong tình hình bất ổn ở Thái Lan, nên chưa một CĐV VN nào đến được đây để cổ vũ cho ĐT, khiến nhiều cầu thủ nuối tiếc những buổi tập đỏ rực áo đỏ sao vàng của khán giả VN trên khán đài, hồi ASIAN Cup 2007 ở Bangkok. Cũng may, khoảng 30 PV VN đã kịp theo chân ĐT, nên các cầu thủ cũng bớt cảm giác trống trải.

Người Thái quyết tâm giữ AFF Cup lại bằng mọi giá, nhưng không hiểu họ sẽ làm gì để hâm nóng bầu không khí nguội lạnh nơi đây. Có lẽ không phải Phuket không yêu bóng đá, nhưng họ không có đủ thời gian chuẩn bị, cũng như là còn nhiều vấn đề khác để bận tâm hơn trong thời điểm này.

 
Tâm Thu (theo laodong)

Bình luận (0)