Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Hôm nay, 5-12, khởi tranh bảng A AFF Suzuki Cup 2008: Myanmar thách thức chủ nhà

Tạp Chí Giáo Dục

Chủ nhà Indonesia (phải) sẽ đối mặt với thách thức đến từ Myanmar trong lượt trận đầu tiên của bảng A.

Từng đánh bại Indonesia 2-1 ở chung kết Cúp Hoàng gia Myanmar cách đây 2 tuần, tuyển Myanmar rất tự tin khi tái ngộ chủ nhà bảng A Indonesia ở trận khai mạc vào tối 5-12. 

Một ngày trước cuộc chạm trán được chờ đợi giữa tuyển VN và Thái Lan ở bảng B, người hâm mộ VN sẽ có dịp thưởng thức trận khai mạc bảng A AFF Suzuki Cup 2008 hứa hẹn rất hấp dẫn giữa Indonesia và Myanmar diễn ra lúc 19 giờ 30 phút tối nay, 5-12. Từng là bại tướng của Myanmar cách đây hơn 2 tuần ở trận chung kết Cúp Hoàng gia Myanmar, chủ nhà Indonesia đã chuẩn bị mọi thứ cho mục tiêu phục thù ở lần tái ngộ này, đặc biệt đó lại là trận khai mạc AFF Suzuki Cup.

Đăng cai bảng A, Indonesia không giấu giếm tham vọng giành ngôi nhất bảng để vào bán kết. Suốt hai tuần qua, HLV Benny Dolo ém quân ở vùng ngoại ô Sawangan nhằm giúp các tuyển thủ tránh bị phân tâm trước sự quan tâm quá mức của các CĐV ở thủ đô Jakarta.

Dù thủ thành Markus Harison chơi không ổn định trong thời gian gần đây, đặc biệt anh mắc lỗi lớn trong cả hai bàn thua trước Myanmar ở Cúp Hoàng gia Myanmar, HLV Dolo vẫn khẳng định Harison sẽ bắt chính khi tái ngộ đối thủ này trong ngày khai mạc. Ngoài Harison, ban huấn luyện vẫn sẽ giữ nguyên bộ khung ở hàng phòng ngự là hậu vệ Isnan Ali, Erol Iba, Charis Yulianto và Firman. Đây được xem là “bộ tứ” chơi ổn định nhất ở tuyển Indonesia một năm trở lại đây, đặc biệt, trung vệ Yulianto vốn là người có bề dày kinh nghiệm chinh chiến ở đấu trường khu vực nên HLV Dolo tiếp tục trao anh chiếc băng đội trưởng Indonesia.

Hàng thủ ổn định, người hâm mộ Indonesia đang rất kỳ vọng hàng công gồm cặp tiền đạo Bambang Pamukas, Arif Suyono và hộ công Ellie Aiboy sẽ tiếp tục tỏa sáng như những kỳ AFF Cup trước để đưa đội bóng “xứ sở vạn đảo” sớm giành quyền vào bán kết. Tất nhiên, ngoài vấn đề lực lượng ổn định, thầy trò HLV Benny Dolo còn kỳ vọng rất nhiều rằng sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả trên “chảo lửa” Senayan sẽ giúp họ tự tin khi chạm trán cùng các đối thủ ở bảng A. LĐBĐ Indonesia đã quyết định giảm 20% giá vé vào cửa với mong muốn 100.000 chỗ ngồi trên sân Senayan sẽ phủ kín người hâm mộ đến cổ vũ cho đội chủ nhà.

Giống như Indonesia, tuyển Myanmar đã có bước chạy đà kỹ lưỡng cho AFF Cup. Ngoài chiếc Cúp Hoàng gia giành được trên sân nhà, Myanmar còn giành được vị trí thứ 3 ở Cúp Bóng đá quốc tế TPHCM cũng như nhìn ra được những điểm yếu cần khắc phục sau khi tham dự Merdeka Cup tại Malaysia.

Tính toàn bộ các trận tập huấn của tuyển Myanmar trước khi bước vào AFF Cup, thầy trò HLV Marcos Falopa đều chơi khá tốt trước các đội bóng ở Đông Nam Á như thắng Indonesia 2-1 ở chung kết Cúp Hoàng gia Myanmar (hòa 0-0 ở vòng bảng), thắng Malaysia 4-1 ở bán kết, thắng tuyển VN 3-2 ở Cúp Bóng đá TPHCM. Đó chắc chắn sẽ là động lực lớn cho Myanmar trước trận khai mạc hứa hẹn rất cam go tối nay.

Ở trận đấu diễn ra lúc 17 giờ, đương kim vô địch Singapore sẽ chạm trán cùng Campuchia.

Cổ vũ đội nhà tại NVH Thanh niên TPHCM

Các kênh VTV2, HTV2 cũng như kênh truyền hình cáp Star Sports đều thông báo sẽ truyền trực tiếp tất cả các trận đấu của giải, bắt đầu từ trận Singapore gặp Campuchia lúc 17 giờ hôm nay, 5-12.

Đồng hành cùng AFF Suzuki Cup 2008, Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM sẽ tổ chức truyền hình trực tiếp trên màn hình 300 inches các trận đấu của đội tuyển bóng đá VN tại giải đấu này. Ngoài việc tổ chức sân chơi cổ vũ cho bóng đá VN, khán giả đến tham dự còn được giao lưu, bình luận các trận đấu với các nhà báo thể thao và chuyên gia bóng đá.

T.T

Hà Phương (theo NLD)

Bình luận (0)