Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

HLV đội tuyển Thái Lan Peter Reid: “Việt Nam là đối thủ rất mạnh”

Tạp Chí Giáo Dục

Tuy đưa ra đánh giá như trên nhưng HLV Peter Reid vẫn tuyên bố Thái Lan quyết thắng VN trong trận ra quân và đoạt cúp Suzuki để chứng minh mình là đội bóng số 1 Đông Nam Á.

HLV Peter Reid trả lời báo chí

“Sau trận Thái Lan gặp VN mới đây tại T&T Cup, tôi cho rằng VN là một đối thủ mạnh. Điểm mạnh của tuyển VN là các cầu thủ có trình độ kỹ thuật cá nhân, xử lý bóng rất tốt. Họ cũng thể hiện là tập thể rất gắn kết, tuân thủ đấu pháp và chiến thuật tốt. Trận mở màn với VN sẽ là trận đấu rất khó khăn với tuyển Thái Lan…” – HLV Peter Reid nói.

* Ông đánh giá thế nào về các đối thủ ở Suzuki Cup?

– Tôi nghĩ các đội đều có cơ hội ngang nhau. Nếu bạn hỏi Thái Lan có phải là ứng viên sáng giá không, tôi cũng không thể khẳng định điều đó. Ngoài tuyển VN, tuy chưa xem tuyển Singapore thi đấu nhưng tôi nghĩ đây là đối thủ rất khó chơi. Malaysia cũng thế… Vì thế, không ai biết điều gì sẽ xảy ra. Nhưng tôi có niềm tin lớn vào cầu thủ mình. Và tuyển Thái Lan sẽ nhập cuộc bằng niềm tin như thế.

* Giữa VN và Malaysia, ông nghĩ ai là đối thủ mạnh hơn?

– Tôi chưa được xem Malaysia thi đấu nên không thể bình luận gì về họ. Những gì tôi tập trung hiện tại là trận đấu mở màn được dự báo đầy khó nhọc với VN bởi trong mắt tôi, VN là đối thủ rất mạnh.

* Mục tiêu của ông trong trận ra quân với VN thế nào?

– Thắng VN là điều tôi chờ đợi. Kết quả vượt qua VN cũng chính là món quà đặc biệt mà tôi mong muốn mang đến cho người hâm mộ Thái Lan, dù tôi biết để có món quà này không phải chuyện dễ.

* Là HLV có tiếng ở Anh, trên cương vị HLV trưởng tuyển Thái Lan, ông có gánh chịu sức ép về điều này không?

– Không có vấn đề gì. Là một HLV chuyên nghiệp, bạn phải đương đầu với mọi thách thức ở những nơi khác nhau. Tôi biết người Thái rất kỳ vọng vào việc Thái Lan cần khẳng định lại vị trí số 1 Đông Nam Á. Đó cũng chính là điều mà tôi đang nỗ lực làm việc. Tôi chỉ có thể nói sẽ cố làm hết sức để Thái Lan đoạt chức vô địch Suzuki Cup.

* Nhưng Hiệp hội Bóng đá Thái đã đặt những mục tiêu xa hơn khi ký hợp đồng làm việc với ông?

– Vâng, nhưng đó là con đường dài mà tôi và cầu thủ Thái Lan cần vượt qua. Chúng tôi có hợp đồng dài hạn với những kế hoạch dài hơi, chắc chắn. Tôi rất ấn tượng với trình độ của các cầu thủ Đông Nam Á. Nhưng tôi nghĩ các cầu thủ Thái cần có nhiều cơ hội đối đầu với những đội bóng mạnh ở châu Âu để học tập kinh nghiệm chơi bóng, học về chiến thuật… Họ cần làm như thế để có thể cải thiện năng lực chơi bóng và nghĩ đến việc tiến xa hơn.

DUY BÌNH (theo tuoitre)

Bình luận (0)