Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Khai mạc bảng A AFF Cup 2008: Ấn tượng Indonesia

Tạp Chí Giáo Dục

Các cầu thủ Indonesia chúc mừng bàn mở tỉ số của tiền vệ Budi Sudarsono (13).

Chủ nhà bảng A thắng Myanmar 3-0, còn đương kim vô địch Singapore đánh bại Campuchia 5-0

> Hôm nay, 5-12, khởi tranh bảng A AFF Suzuki Cup 2008: Myanmar thách thức chủ nhà

Chủ nhà Indonesia đã có màn trình diễn cực kỳ ấn tượng khi thắng Myanmar 3-0 trong ngày khai mạc bảng A AFF Cup 2008 diễn ra tối qua, 5-12, trên sân Senayan. Chiến thắng không những giúp Indonesia phục thù thất bại 1-2 trước Myanmar cách đây hai tuần tại trận chung kết Cúp Hoàng gia Myanmar mà còn giúp thầy trò HLV Benny Dollo cực kỳ thuận lợi trên con đường giành vé vào bán kết khi ở lượt trận thứ hai bảng A vào ngày 7-12 tới, Indonesia chỉ phải gặp Campuchia.

 

Khác với thất bại 1-2 trước chính Myanmar hôm 21-11, Indonesia đã thi đấu hoàn toàn áp đảo và tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn. Ngay ở phút 12, tiền vệ Ilham đã đưa được bóng vào lưới thủ thành Aung Aung Oo nhưng không được trọng tài công nhận vì đồng đội Bambang đã việt vị. Dù vậy đến phút 26, Budi Sudarsono cũng đã cụ thể hóa ưu thế cho Indonesia bằng bàn thắng có sự góp sức của 2 hậu vệ Myanmar khi tranh bóng thiếu quyết liệt để tiền đạo đang chơi cho CLB Persik Kediri thoải mái dứt điểm. Chưa kịp hoàn hồn với bàn thua, Myanmar tiếp tục bị thủng lưới hai phút sau đó khi tiền vệ kiến thiết Firman Utina sút bóng đẹp mắt hạ thủ thành Aung Oo.

 

Dù rất nỗ lực ở hiệp 2 nhưng trong khi các chân sút Yan Paing, Soe Myat Min đang bế tắc trước hàng phòng ngự chặt chẽ của Indonesia thì tiền đạo Bambang Pamukas đã kịp ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà.

 

Thua đậm trận này, đường vào bán kết của Myanmar hẹp dần bởi ở lượt trận kế tiếp vào ngày 7-12, họ phải gặp đương kim vô địch Singapore, đội thắng áp đảo Campuchia 5-0 để vươn lên xếp nhất bảng A. Hiệp một, các học trò HLV Avramovic khá vất vả trước lối đá phòng ngự quyết liệt của đội Campuchia và chỉ ghi được một bàn ở phút 45 nhờ công của tiền đạo Agu Casmir. Chỉ đến khi Campuchia đuối sức ở hiệp 2, Singapore mới ghi thêm được 4 bàn nữa nhờ công Fahrudin, Indra Sahdan, Noh Alam Shah và Casmir.

A.Dũng (theo NLD)

Bình luận (0)