Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

HLV Thái Lan tự hào về hàng công khi đấu với Việt Nam

Tạp Chí Giáo Dục

Tự tin về mặt bằng chất lượng ở tất cả các vị trí trước trận ra quân với Việt Nam tối thứ bảy, song HLV Peter Reid cho biết ông hài lòng nhất với tuyến tiền đạo – nơi có những cầu thủ tấn công tốt nhất của bóng đá Thái Lan hiện nay.

HLV Peter Reid.

Khi công bố danh sách chính thức 22 tuyển thủ dự AFF Cup 2008, Peter Reid đã làm dư luận cũng như giới chuyên môn trong nước và khu vực ngạc nhiên, vì loại Sarayoot Chaikamdee. Nhiều người Thái không khỏi âu lo cho chất lượng cũng như tính hiệu quả trên hàng công, nếu vắng chân sút kỳ cựu từng khoác áo Bình Định tại V-League. Tuy nhiên, Reid không nghĩ như thế.

“Với Ronnachai Rangsiyo, Teerasil Dangda, Anon Sangsanoi và nhất là Teerathep Winothai, tôi đang có trong tay những tiền đạo tuyệt nhất. Tất cả họ đều là những cầu thủ trẻ, có thể lực sung mãn và khát khao khẳng định tài năng trong màu áo ĐTQG. Tôi không muốn nói quá nhiều về các cá nhân, nhưng quả thật, Thái Lan đang sở hữu tuyến tấn công sắc bén và nguy hiểm nhất khu vực”, cựu HLV Sunderland tự hào.

Để hỗ trợ tối đa cho những tay săn bàn mà ông ngợi khen là xuất sắc ấy, Reid không giấu ý định xếp hai cầu thủ chạy cánh có tốc độ, khả năng xuyên phát tốt là Tana Chanabut và Arthit Suntornpit ở hai biên. Trong hai buổi tập tại Phuket, HLV người Anh còn khuyến khích các hậu vệ cánh là Suree Sukha (phải) và Natthapong Samana hoặc Nataporn Phanrit (trái) tích cực băng lên tham gia tấn công mỗi khi có cơ hội.

“Tôi chọn Arthit và Tana vì họ đều thuộc mẫu cầu thủ có khả năng xuyên phá hàng thủ rất tốt. Nói như vậy không có nghĩa là tôi sẽ chắc chắn để hai cầu thủ này đá chính ngày mai, nhưng quả thật, sự hiện diện của họ sẽ giúp sức tấn công của đội tốt hơn nhiều. Các hậu vệ biên của tôi cũng vậy. Họ chơi công thủ rất toàn diện. Với những cầu thủ này, tôi có rất nhiều phương án tấn công mà bất kỳ HLV nào cũng phải ghen tỵ”, ông phát biểu.

Theo quan sát của phóng viên VnExpress.net trong buổi tập của tuyển Thái Lan tại sân Sarakul chiều thứ sau, HLV Reid có thể không dùng sơ đồ 4-4-1-1 như trận hòa Việt Nam 2-2 cách đây hai tuần ở Mỹ Đình. Thay vào đó, ông sẽ áp dụng sơ đồ 4-4-2 với Rangsiyo được đẩy lên chơi cao hơn, để làm cặp tiền đạo với Teerathep thay vì làm hộ công cho ngôi sao sắp sang Bỉ thi đấu này. Ở giữa sân, vị trí tiền vệ làm bóng xem như cố định cho Thonglao. Surat Sukha có thể được xếp đá cặp với ngôi sao của HAGL.

Tiền đạo Teerathep Winothai.

Dự đoán về kết quả trận đấu tối thứ bảy, Peter Reid tự tin khẳng định đội của ông sẽ có 3 điểm: “Việt Nam chơi rất tốt, đặc biệt là ở T&T Cup cách đây 2 tuần. Nhưng lần này, một kết quả hòa sẽ không lặp lại. Chúng tôi có nhiều lợi thế hơn và tôi tin Thái Lan sẽ thắng, có thể với cách biệt tương đối sít sao”.

Đội hình xuất phát dự kiến của Thái Lan:

Thủ môn: Kosin; hậu vệ Suree Sukha, Niweat, Jantakam, Samana; tiền vệ Arthit Sunthornpit, Surat Sukha, Thonglao, Suchao Nutnum; tiền đạo Teerathep, Rangsiyo.

Lịch đấu bảng B, AFF Cup:

Ngày 6/12: Lào v Malaysia (17h); Thái Lan v Việt Nam (19h30)

8/12: Việt Nam v Malaysia (17h); Thái Lan v Lào (19h30)

10/12: Lào v Việt Nam (19h30); Thái Lan v Malaysia (19h30)

Các trận đấu sẽ diễn ra trên sân Surakul ở Phuket, trừ trận Lào v Việt Nam (có thể chuyển về Bangkok).

Bảng A, tại Indonesia
Ngày 5/12: sân Gelora Bung Karno
17h: Singapore – Campuchia 5-0
19h30: Indonesia – Myanmar 3-0

Phương Minh (theo vnexpress)

Bình luận (0)