Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Karate Việt Nam: Đầu tư chuyên biệt

Tạp Chí Giáo Dục

Tuy còn cách năm 2009 tới gần một tháng nữa nhưng kế hoạch chuẩn bị cho năm quan trọng này của Karate Việt Nam đã sẵn sàng. Một “chiến dịch” đầu tư chuyên biệt, tập trung cho những võ sỹ xuất sắc của Karate Việt Nam cũng đã được lên khung.

Trưởng bộ môn Karate (Tổng cục TDTT) Vũ Sơn Hà  khẳng định, để phù hợp với tình hình kinh phí được cấp, dự kiến năm 2009, đội tuyển Karate quốc gia sẽ lấy thi đấu quốc tế để cọ xát và nâng cao trình độ. Những điểm đến của đội trong hành trình du đấu sẽ là vô địch châu Á, World Games, Đại hội thể thao thanh niên thế giới, SEA Games 25… Tuy không được đi tập huấn quốc tế, nhưng vào thời điểm trước SEA Games 1 tháng, chuyên gia Katshutoshi Shiina (Nhật Bản) sẽ được mời sang Việt Nam huấn luyện cho các tuyển thủ. Trong vòng 1 tháng này, võ sư Shiina sẽ chỉnh sửa phần kỹ thuật để các tuyển thủ có thể tự tin ra trận.

Võ sỹ Nguyễn Hoàng Ngân. 

Riêng với đối tượng đặc biệt xuất sắc như nhà vô địch thế giới Nguyễn Hoàng Ngân, sẽ có một chế độ đầu tư chuyên biệt. Theo kế hoạch dự kiến, nữ hoàng Kata sẽ được tập huấn dài hạn tại Tokyo, Nhật Bản. Với mối quan hệ sẵn có với Liên đoàn Karate Nhật Bản, giới chuyên môn sẽ liên hệ cho Hoàng Ngân luyện võ tại một số võ đường của các lão sư nổi tiếng ở Tokyo, chủ yếu ở 2 hệ phái quan trọng là Shitoruy và Gojuruy. Kinh phí cho chuyến tập huấn này sẽ do Tổng cục TDTT và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội chung chi. Vì thế, ngay trong thời gian tới, hai bên sẽ có buổi làm việc cụ thể để xác định chính xác phần kinh phí phải chi như tiền di chuyển, ăn ở, mời thầy huấn luyện trong suốt thời gian Nguyễn Hoàng Ngân tại đây.

Điều đáng tiếc cho Ngân là cô sẽ không có cơ hội bảo vệ thành tích tại giải Paris mở rộng vào đầu năm 2009 như mọi năm. Do nước chủ nhà Pháp tập trung cho giải vô địch trẻ châu Âu nên cuộc thi này đành phải hoãn lại. Ông Vũ Sơn Hà cho biết, thay vào đó, sẽ liên hệ để Ngân có thể tham gia một số giải khác như Đức, Thổ Nhĩ Kỳ mở rộng, vốn cũng được giới Karate thế giới đánh giá cao về chất lượng.

Tập trung chuyên biệt cho VĐV xuất sắc nhưng trong năm 2009 tới, sẽ có nhiều võ sỹ trẻ triển vọng sẽ được đôn lên đội tuyển. Đây sẽ là những gương mặt kế cận, đảm trách nhiệm vụ của lứa VĐV gạo cội trong những năm tới.

Anh Vũ (theo thethaovietnam)

 

Bình luận (0)