Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Thất vọng với đội tuyển Việt Nam

Tạp Chí Giáo Dục

Nhiều bạn trẻ đến Nhà Văn hóa Thanh niên xem trận VN – TL

Trước trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan, gần 3.000 bạn trẻ đã tập trung về sân A4 Nhà Văn hóa Thanh niên với niềm tin “Việt Nam chiến thắng”. Nhưng chỉ sau 45 phút đầu tiên của hiệp một, gần phân nửa số họ đã ra về trong im lặng.
Cuộc bình luận trước trận đấu giữa người dẫn chương trình với các bạn trẻ diễn ra khá sôi nổi, tất cả đều dự đoán ít nhất là một kết quả hòa với Thái Lan. Bạn Lê Thành Tâm, sinh viên ĐH KHTN TP.HCM cho biết: “Mặc dù Thái Lan trên Việt Nam một đẳng cấp nhưng mình tin rằng với sự dẫn dắt của Calisto, đội tuyển chúng ta sẽ giành được một kết quả có lợi trong trận đấu này”.
Vào trận đấu, không khí trong sân A4 hào hứng hẳn lên khi đội tuyển Việt Nam liên tiếp “thoát hiểm” trong các pha bóng dứt điểm của người Thái. Đặc biệt là ở phút thứ 26, mọi người đều bật dậy ôm đầu nuối tiếc khi Công Vinh thực hiện pha sút phạt rất căng, bóng vượt qua hàng rào chắn nhưng không thắng được thủ môn Kittisak. Sau khi Sutee (17) “biểu diễn” cú sút phạt điệu nghệ đưa bóng vào lưới Việt Nam thì không khí sân A4 chùn xuống hẳn. Trước trận đấu nhiều người la to cổ động “Việt Nam chiến thắng” nhưng đến lúc này chỉ mong… gỡ hòa là hạnh phúc rồi. Phút thứ 44, mọi người được một phen ăn mừng hụt khi thủ môn Kittisak bắt không dính bóng, nhưng Công Vinh đã phạm lỗi với thủ môn khiến cho Việt Nam lỡ mất một cơ hội ghi bàn san bằng tỷ số. Vào phút bù giờ của hiệp một, thủ môn Hồng Sơn lớ ngớ bắt không dính bóng và nhanh như chớp, Suchao Nutnum lao đến ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Thái Lan ngay trong hiệp 1. Đến thời điểm này thì các cổ động viên ồ lên thất vọng, một số người đã im lặng ra về. “Nhìn một cách khách quan thì đội tuyển chúng ta còn “thua Thái Lan một cái đầu”. Chúng ta vẫn mang tâm lý “khớp” người Thái trong mỗi trận đấu”, Thanh Sơn, sinh viên Trường ĐH Kiến trúc bình luận.
Còn tại ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM (Thủ Đức), không khí xem bóng đá của các bạn sinh viên không mấy hào hứng như những năm trước. Một phần vì hiện nay là thời điểm ôn thi, một phần vì thành tích nghèo nàn của đội tuyển Việt Nam trong thời gian gần đây đã khiến giới sinh viên có chút… nản lòng. Trong nhà A6, nơi được mệnh danh là “sân vận động sinh viên” khá im ắng, lâu lâu lại phát lên tiếng ồ của sinh viên vì… Việt Nam suýt thua bàn. “Trận thua này cho thấy nền bóng đá của chúng ta đang ở đâu trong vùng trũng Đông Nam Á. Mình nghĩ nếu các cầu thủ Việt Nam cứ chơi dưới sức và thiếu khát vọng chiến thắng như thế này thì sẽ khó mà đá bại được Malaysia trong trận kế tiếp”, bạn Lê Thùy Dung, sinh viên năm nhất ĐH KHXH&NV cho biết.
HAI THU

Bình luận (0)