Hội nhậpThế giới 24h

Kế hoạch cứu trợ của Mỹ cần nhưng chưa đủ

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Ông Michael Bloomberg – Thị trưởng ca New York cho rng kế hoch gii cu của M không đ đ vc dy nn kinh tế trước cuc khng hong hin ti.

>Đức chi 50 tỷ Euro “giải cứu” công ty BĐS Hypo Real Estate

>Hạ viện Mỹ thông qua gói giải pháp 700 tỷ USD

Trong chương trình Hardtalk ca đài truyn hình BBC, Ngài Thị trưởng đã nói rng cuc gii cu là một bước cn thiết nhưng bn thân nó s không giúp gii quyết được vn đ khng hong tài chính. Ông nói thêm, hin nay có mt nỗi hong s thc sự về cuc khng hong kinh tế hin hu trong lòng chính ph ca các nước.

Gói cứu tr hướng ti vic mua toàn b các khon n xu t các t chc lâm nạn ca ph Wall và cũng nhm mc đích đưa th trường tín dng hot động bình thường tr li.

“Tôi không nghĩ có ai đó thc s tin tưởng rng gói cu tr là đ đ giải quyết vn đ khng hong hin tai. Nó là mt bước. Nó có th là mt bước cn thiết.”- ông Bloomberg nói  – “Tht quan trng đ thc hin kế hoạch đó ti thi đim này mt phn vì nó s to ra mt s khác bit và một phn nếu bn không thc hin thì nó sẽ gửi mt thông đip rng chính phủ đó s không làm gì c.

“Tôi không nghĩ rng tôi biết nhiu hơn bt c ai nhưng nhìn li chúng ta nên cứu ngân hàng này.” Đó là ý kiến ca ông Bloomberg khi cho rng đã có một sai lầm khng khiếp khi chính phủ M không gii cu ngân hàng đu tư Lehman Brothers, “Nó sẽ lan truyn rng rãi mi lo s đó và tt c các t chc tài chính này có những giao kèo vi nhau đ nếu mt bên biến mt thì bên kia cũng gp một vn đ nghiêm trng.

Bùi Huyền (dddn)

 

Bình luận (0)